ต้นขิง-ฐิติกาญจน์ ปลื้มคว้าตัวแม่วงการบันเทิง เอ้-ชุติมา เล่น MV

“ต้นขิง-ฐิติกาญจน์ ปลื้มคว้าตัวแม่วงการบันเทิง เอ้-ชุติมา เล่น MV เพลง เน้น เน้น เน้น สะท้อนรักที่มีแต่หลอกลวง”

เป็นปลื้ม เมื่อสาวหล่อ ต้นขิง-ฐิติกาญจน์ พันธ์สังข์ ศิลปิน ข้าวสารเพลย์ เจ้าของเพลง แค่เพื่อนค่ะแม่ คว้าศิลปินดารารุ่นใหญ่อย่าง เอ้-ชุติมา นัยนา ร่วมเล่น MV ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด เน้น เน้น เน้น  เพลงรักหลอกลวง แบบฉบับเพลงฟังสบายๆ เนื้อหาตรงกับชีวิตความรักของใครหลายๆ คนที่ได้พบเจอมากับตัวเอง เรื่องราวของความรักที่เป็นสิ่งสวยงาม แต่หลังจากที่เราได้เรียนรู้ว่าความรักจริงๆ ไม่ได้เกิดขึ้นจากการที่เราได้ไปรักใคร หรือว่าใครมารักเรา มันเกิดจากเราต้องรักตัวเองก่อน เมื่อเรารักตัวเองมากขึ้น เราก็จะเห็นว่า คนที่รักเรา มันมีจริงหรือไม่จริงหรือแค่รักจอมปลอมหวังแต่เงิน

ต้นขิง-ฐิติกาญจน์ พันธ์สังข์ พูดถึงเพลง เน้น เน้น เน้น ว่า “เป็นเพลงซิงเกิ้ลที่ 2 แล้วค่ะที่ขิงได้ทำงานเพลง กับค่ายข้าวสารเพลย์ ด้วยความที่เสียงของขิงเป็นแนวอินดี้สมัยใหม่ ซึ่งในเพลง เน้น เน้น เน้น จะมีความเป็นลูกทุ่ง และดนตรีจะมีความทันสมัย จังหวะฟังสบายๆขึ้นเลยเป็นความลงตัวพอดี ซึ่งเพลงจะพูดถึงเรื่องราวของความรักของคนๆนึงที่ ไม่เจอความรักที่แท้จริง แต่กลับเป็นความรักที่ต้องใช้เงิน มีแต่เรื่องหลอกลวงตลอดเวลา  ไปที่ไหนก็เจอความรักแบบนี่ตลอด อารมณ์ประมาณว่าเธอจะมาความรักรูปแบบไหน ฉันก็รู้ทันตลอด แต่ก็จะบอกมุมมองความรักว่า จริงๆความรักไม่จำเป็นต้องเป็นความรัก หญิง ชายอย่างเดียว แต่รักที่ดีที่สุดคือการรักครอบครัว และรักตัวเอง โดยเพลงนี้ ครูแนน อาจารย์ มานพ แนวกลาง เป็นคนแต่งเพลงนี้ขึ้นมา ซึ่งตรงกับชีวิตครูแนนเลย แล้วครูแนนก็อยากให้ขิงสื่อสารเพลงนี้ออกมา ในแบบฉบับของขิงเอง ซึ่งทั้งภาษาและสไตล์การร้องแนวลูกทุ่ง มันเติบโตกับขิงมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว โดยเฉพาะท่อนฮุค ที่ขิงว่ามันร้องแล้วเข้าปากขิงมาก ยิ่งขิงเป็นคนเพชรบุรี แล้วได้ร้องสำเนียงของคนเพชรบุรีใส่ลงไปยิ่งเป็นตัวตนของขิงเลย จนทางค่ายเองก็ชอบและมีการเรียบเรียงดนตรีนี้ให้อีกที พอเปิดเพลงมาก็เป็นดนตรีที่ฟังๆสบายๆ ซึ่งจะเป็นเพลงลูกทุ่งที่ไม่เคยได้ยินที่ไหนมาก่อน ตัวขิงเองก็ไม่ได้คาดหวังว่าเพลงนี้จะต้องดัง เราแค่อยากทำในสิ่งที่เรารัก มีความสุขและทำให้เรายิ้มได้ ขิงก็แฮปปี้แล้ว แต่ส่วนที่เหลือคนฟังจะว่ายังไง จะชอบแค่ไหนก็ถือว่าเป็นกำไรของชีวิตละค่ะ ซึ่งความว้าวของเพลง เน้น เน้น เน้น อีกอันก็คือ ใน Mv ขิงได้พี่เอ้ชุติมา มาถ่ายทอดเรื่องราวในเพลง ขิงคิดว่าเนื้อหาเพลงต่างๆ คล้ายชีวิตพี่เอ้ตอนนี้เลย แล้วส่วนตัวขิงเองก็ปลื้มและติดตามผลงานพี่เอ้มาอยู่แล้ว พอเพลงออกมาเราเลยเสนอให้พี่เอ้มาเล่น Mv ให้ ซึ่งในเพลงก็จะออกแนวประชดประชัน  พอค่ายติดต่อพี่เอ้ ให้มาเล่น พี่เอ้ก็ตบปากรับคำทันที และถามมาทางค่ายมาว่า นี่เป็นเพลงของเอ้หรือเปล่าคะเนี่ย แต่จริงๆแล้วเพลงนี่เราแต่งมานานแล้วค่ะ อาจจะมาจังหวะพอดีกัน แล้วพี่เอ้ถือเป็นนักแสดงและนักร้องรุ่นใหญ่ ที่ไม่เคยรับเล่น Mv ให้ใครเลย แต่พอฟังเพลงแล้วมันใช่ มันโดนมากๆ ก็เลยรับเลย เพราะเพลงฟังง่ายและติดหู ซึ่งตอนอยู่ในกองถ่ายพี่เอ้น่ารักมาก และสอนเทคนิคการแสดงคอนเสิร์ตยังไงให้คนสนใจติดตาม ให้คนชอบเรา โดยเราก็ต้องเล่นเป็นตัวเอง ทำเอาขิงปลิ้มพี่เอ้มาก ตอนแรกๆที่เจอก็จะเกร็งๆ เพราะกลัวพี่เค้าเป็นผู้ใหญ่จะเข้าถึงได้ง่ายไหม แต่พี่เอ้เป็นกันเองมากจนเราหายเกร็ง เราก็เข้าไปฮีลใจพี่เอ้ ให้กำลังใจ สู้ๆนะ กลับมารักตัวเองดีกว่า ทุกวันนี้พี่ก็มีความสุขกับการใช้ชีวิตมากๆแล้ว เราก็ให้กำลังใจพี่เค้า        

สุดท้ายก็อยากฝากผลงานเพลงซิงเกิ้ลที่สองของขิงเพลง เน้น เน้น เน้น ให้ลองฟังดู เพราะทุกๆเพลงล้วนมีเรื่องราว มีประสบการณ์ ที่จะสามารถฮีลใจ สร้างแรงบันดาลใจ ซึ่งแนวเพลงของขิงก็จะทำให้คนตื่น และจะไม่ไปจมกับความรักที่จอมปลอมอีกแล้ว ซึ่งการอยู่บนโลกใบนี้ จะอยู่กับความรักแบบไหนก็ได้แต่ขอให้มีความสุขก็พอแล้ว ก็อยากให้ติดตามเพลง เน้น เน้น เน้น ของขิงด้วยนะคะ กันทุกช่องทาง Social Media ของ ค่ายข้าวสารเพลย์นะค่ะ”

ติดตาม KhaosanPlay ได้ที่

 Facebook : https://bit.ly/3ySq1bH

 Instagram : https://bit.ly/3TgHz9R

 TikTok : https://bit.ly/3eFLoGo

 Twitter : https://bit.ly/3TQrF63