“โดโด้ ยุทธพิชัย เปิดหน้าครั้งแรก หลังขึ้นเขียงบินไปศัลยกรรมที่เกาหลี ในวัย 53 ปี”

“โดโด้ ยุทธพิชัย เปิดหน้าครั้งแรก หลังขึ้นเขียงบินไปศัลยกรรมที่เกาหลี ในวัย 53 ปี”

ครั้งแรกที่ โดโด้ ยุทธพิชัย เปิดหน้าใหม่หลังศัลยกรรมดึงหน้าในวัย 53 ปี บอกสิ่งที่กลัวที่สุดคือหน้าเปลี่ยนกลายเป็นคนอื่น พร้อมเปิดสาเหตุที่บินไปผ่าตัดที่เกาหลี เห็นว่าคุณภรรยาเป็นปลื้มสุดๆ เหมือนได้สามีใหม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

พี่เพิ่งไปทำมาได้ประมาณ 3 สัปดาห์?
โดโด้ : ประมาณ 25 วันครับ

ทำส่วนไหนบ้าง?
โดโด้ : เฟรซล็อก คือเขาจะพิจารณาทั้งหน้าเลยครับ สิ่งที่ทำอันดับแรกเลยคือตา กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ตามันจะตกลงมา เนื่องจากหลายๆ อย่าง หลายๆ เหตุผล สองคือดึงหน้าขึ้นทั้งหมด แต่เขาไม่ได้ทำหน้าผากและใต้ตาให้พี่ เขาบอกว่าถ้าทำแล้วมันจะผิดรูป

เจ็บไหม?
โดโด้ : หลายคนกลัว พี่ไม่กลัวเจ็บ แต่พี่กลัวการพักฟื้น เราเป็นคนเสพติดการออกกำลังกาย แล้วปกติชีวิตเราว่องไว แล้ววันนี้เปลี่ยนมาเป็นสล็อต มันแรกๆ ที่ทำ มันตึง แล้วแปลกมากมันไม่เจ็บ

ตอนทำเขาให้พี่หลับไหม?
โดโด้ : วางยาครับ พี่หลับไปเลย ตื่นขึ้นมาอีกทีคือเสร็จแล้ว

เวลาที่หลับไปนานเท่าไหร่?
โดโด้ : 3 ชั่วโมงครึ่ง

เท่าที่รู้จักพี่เป็นคนดีเทลเยอะคนหนึ่งเลย?
โดโด้ : เหตุผลที่เก็บรายละเอียดเยอะมันมี 2 อัน คือเรากลัวที่จะทำแล้วเป็นคนอื่น ตื่นมาใครวะหน้าเปลี่ยนไปเลย กับ2 ทำให้ไม่เป็นคนอื่น แต่ทำให้เราดูแมนน้อยลง บางทีหน้ามันจะดูละมุนเกินไป

ก่อนหน้านี้มีคนติดต่อให้พี่ไปทำอย่างนี้เยอะมาก แต่พี่ไม่ทำ ทำไมตอนนั้นถึงไม่ทำ?
โดโด้ : กลัวครับ ตอนนั้นให้ทำที่เมืองไทย

ทำไมพอเป็นเกาหลีถึงตัดสินใจไป?
โดโด้ : ที่จริงเกาหลีเนี่ยพอเราศึกษา แน่นอนครับ นวัตกรรมเขา เครื่องมือที่เมืองไทยไม่มี 2.ฝีมือที่เขาทำมาแล้วเห็นผลลัพธ์จากคนเกาหลีเอง แล้วคนไทยที่ไปทำที่เกาหลี แต่ก็ไม่ได้ตัดสินใจเลยทันที เรารู้สึกว่าเกาหลีมันน่าจะดีกว่าก็แค่นั้น ผ่านไปก็มีคนติดต่อเข้ามา ประมาณร่วม 6 ปีนะที่มีคนติดต่อเข้ามา คือจากคนแรกที่ติดต่อเข้ามา ประมาณ 6-7 ปี แต่เราไม่ทำ คนที่2-3เข้ามา เราก็ไม่ทำอีก

จริงหรือเปล่าที่เขาบอกว่าถ้าพี่ไม่ทำครั้งนี้ตาอาจมองไม่เห็นข้างหนึ่ง?
โดโด้ : ไม่ใช่ตามองไมาเห็น มันทำให้ค่าสายตาผิดเพี้ยน พี่เริ่มมองแบบไม่ชัด เพราะกล้ามเนื้อตา 2 ข้างไม่เท่ากัน

เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าหมอคนนี้เก่งจริงๆ?
โดโด้ : นั่นแหละครับ กว่าพี่จะตกลงตรงนี้ ใช้เวลาคุยกันสัก 2-3 เดือน ได้มั้ง เขาเข้ามาหาพี่ถึง 5-6 ครั้ง ครั้งแรกพี่ยังไม่ไว้ใจ ไม่แสดงความสนใจเลย กลัวจะเป็นเหมือนรายอื่นๆ ที่ผ่านมา แต่เขามีความตั้งใจและจริงใจที่จะแสดงให้ทุกอย่าง แล้วพี่สงสัยหรืออะไรครั้งต่อไปเขาเอาข้อมูลมาเพียบเลย จนขณะได้คุยกับหมอเองที่เกาหลี แต่ตอนนั้นมันติดช่วงโควิดไม่ได้เจอต่อหน้า เป็นการวีดิโอคอล ส่งรูปไปวิเคราะห์ทางไกล คุยกันจนเรามั่นใจ

สุดท้ายตัดสินใจไป?
โดโด้ : ใช่ครับ

ตอนนั้นต้องพักอยู่เกาหลีนานเท่าไหร่?
โดโด้ : หลังจากผ่า 7 วัน นอนอย่างเดียวประมาณ 2-3 วันแรก เราก็ลุกเดินในห้อง แต่ยังไม่ออกข้างนอก เพราะกลัวแผลติดเชื้อ วันที่4 ก็เริ่มเดินหน้าโรงแรมแล้ว วันที่5 ก็ออกไปกินหมูย่างเกาหลี ไปเที่ยว ไปถ่ายรูปได้แล้วครับ

แล้ววันที่เราเดินทางกลับ ความกดอากาศอะไรเอย แล้วแผลเราที่ยังไม่หาย?
โดโด้ : นั่นแหละคือสิ่งที่พี่กลัว พี่กังวลอยู่ 2 อย่าง คือ 1.ก่อนผ่า กับ 2.วันที่เดินทางกลับ เพราะก่อนผ่าต่อให้เราคุยกับหมอแล้วจริงๆ แต่เราไม่ได้ไปเช็กอัพก่อนเข้าห้อง คือถัาถึงปุ๊บแล้วเข้าห้องเลยพี่ไม่เอา พี่ขอพบหมอวันนี้ก่อน แล้วพรุ่งนี้ค่อยผ่า เพื่อไปรีเช็กอีกที แล้วหลังผ่าพี่ไม่กลับทันทีขอพักอย่างน้อย 7 วัน แล้วรอตัดไหมก่อนให้เรียบร้อย

อย่างผู้ชายหลายคน อยากทำเหมือนโดโด้ แต่ไม่กล้าพูดเพราะกลัวโดนล้อ?
โดโด้ : ต้องลงทุน แต่ไม่พอ ต้องหมอที่ใช่ด้วย ที่เกาหลีมีหมอเยอะนะ แต่กว่าจะหาเจอหมอที่ใช่ไม่ใช่เรื่องง่าย ผมไปกับเอเจนซี่

มีคนเม้าท์ว่าที่พี่ไปทำศัลยกรรม เพราะพี่มีรักครั้งใหม่?
โดโด้ : จริงเหรอ ไม่ใหม่แล้ว นานแล้ว

เขาบอกพี่มีรักใหม่ แล้วได้เด็กด้วย พี่รู้สึกว่าเวลาไปเดินกับเขา แล้วเขาทักว่าคุณโดโด้มากับลูกเหรอ?
โดโด้ : อันนั้นเป็นช่วงแรกๆ ที่เจอเขา ทุกคนเข้าใจว่าลูกสาวโตแล้วเหรอค่ะ

ซึ่งรักครั้งใหม่คือภรรยาคนปัจจุบัน?
โดโด้ : ใช่ครับ คบกันมา 15 ปีแล้ว

ก่อนหน้านี้ก็มีคนแซวว่าลูกสาวโตแล้วเหรอ?
โดโด้ : ช่วงแรกที่คบกัน ตอนนั้นเขายังไม่ได้ตอบตกลงปลงใจ มันก็นานแล้ว ผ่านมา 15 ปีแล้ว

สรุปว่าไม่เกี่ยวที่ภรรยาเด็กกว่า เลยต้องทำตัวเด็ก?
โดโด้ : อันนี้ผมรู้สึกนะ

ตอนที่ไปเกาหลีภรรยาไปด้วยไหม?
โดโด้ : ไปด้วยครับ
น้ำหวาน : ไปค่ะ เพราะหวานต้องเป็นคนคอยส่งข้าว ส่งน้ำให้เขา เพราะเขาจะลุกไปไหนไม่ได้

ตอนไปทำเขาปรึกษาเราไหม?
น้ำหวาน : ด้วยความที่หวานชอบไปแซวเขาว่าหน้าเขาเวลายิ้มแล้วมันยุ่ย แต่ก่อนเขาจะมีปัญหาใต้ตา แล้วเพื่อนๆ ในกลุ่มจะบอกว่าคุณลุงดูยุ่ยผิดปกติ ยิ่งอยู่ไป ยิ่งแก่

ห่างกันกี่ปี ?
น้ำหวาน : 20 ปีค่ะ

พี่โด้ปีนี้เท่าไหร่?
โดโด้ : 54 ครับ

งั้นน้ำหวานก็ 34 ?
น้ำหวาน : ใช่ค่ะ

พอเห็นพี่โดโด้ทำมาทุกอย่าง พอแกะผ้า ตัดไหม แผลเริ่มยุบแล้ว รู้สึกยังไงบ้าง?
น้ำหวาน : รู้สึกดีใจนะที่เขามั่นใจขึ้น ไปไหนมาไหนแล้วเขากล้ายิ้ม
โดโด้ : จริงๆ ที่ต้องไปทำ คือหน้าพี่ใช้ชีวิตสมบุก สมบันมา กิจกรรมในวัยรุ่น ไม่ว่าจะเป็นลูกเสือ วิชาพิเศษ เทควันโด ดาบสากลติดสำรองทีมชาติ แล้วอาวุธไทย ดาบเหล็ก แล้วมันมีเยอะแยะมากมาย

หมายถึงว่าที่ผ่านมามันโดนอุบัติเหตุบนใบหน้า?
โดโด้ : ใช่ครับ อย่างดาบ บางครั้งซ้อมไม่ได้ใส่นวม พอพลาดมันแตก ตรงจมูกจะมีรอยหนึ่งอัน คือรอยเล็บเท้าของคู่ต่อสู้ เขาไม่ได้ตัดเล็บเท้ามา ใต้ตาตรงนี้ก็โดนมา โดนมาหมดจนมันช้ำบวม แล้วพออายุมันผ่านไป ความบวมมันเกิดขึ้น แม้กระทั่งใต้ตาที่บอกมันตก มันมาจากการเล่นกีฬา การเล่นกิจกรรมทั้งหมด มันก็เลยต้องไปซ่อมบำรุง แต่สมัยก่อนศัลยกรรมมันไม่ได้ดี แล้วพออายุเยอะมันลงมาหมดเลย สมัยเราเด็กๆ เย็บเพราะการกีฬาไม่ได้เย็บแบบศัลยกรรมมันจะเป็นรอย

พี่ผ่าตัดมา 3 สัปดาห์ แต่มีคนดื้อฝืนคำสั่งหมอจนแผลเกือบแตกจริงไหม?
โดโด้ : ก็จริงครับ ก็ขยับร่างกาย จริงๆ ไม่ได้ขยับ 3 อาทิตย์ ขยับตั้งแต่ 10 วันแรกด้วยซ้ำ

หมอบอกไหมว่าต้องกี่เดือนถึงออกกำลังกายได้?
น้ำหวาน : 1 เดือน

เห็นว่าหลังทำมีคนส่งของลับมาให้คุณสามี คลิปต่างๆ?
โดโด้ : คลิปแนะนำตัว มีทั้งผู้หญิง ผู้ชาย แต่ที่น่าตกใจคือน่าจะเป็นของผู้หญิง ล่าสุดก่อนมา อยู่ๆ ก็มีมา พี่คะที่เรานัดกันไว้จะไปกินกาแฟกับหนู หวานก็เอารูปให้ดู เราก็แบบใคร ไม่รู้จริงๆ
น้ำหวาน : ด้วยความที่เขาไม่ค่อยเก่งเรื่องโซเชียล เวลามีคนทักเข้ามาหรือมีแฟนคลับ เขาก็อ่านไม่ได้ด้วย ด้วยสายตาเขาด้วย เขาก็จะบอกว่าตอบให้พี่ด้วย งานติดต่อมาหรือเปล่า พอทีนี้มันก็มีข้อความเข้ามา พอเปิดมาปุ๊บก็เป็นรูปผู้หญิงแหก เราก็รู้สึกว่าอะไร ผู้หญิงเขาก็จะพูดเองเออเอง เราก็โกรธพี่โด้เขาว่าอะไร เขาก็บอกว่าพี่ไม่รู้ ยืนยันว่าไม่รู้จริงๆ ทีนี้พอเราส่งข้อความกลับไปว่าอย่าทำแบบนี้นะ ผู้หญิงเขาก็กลัวไปเลย นี่มันแอคเคาท์ปลอมหรือเปล่า จริงๆ ไม่ได้ปลอมนะคะ พี่โดโด้ก็อยู่ตรงนั้นแหละ แต่เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าไม่รู้เรื่องจริงๆ

ถ้าเขาดูรายการอยู่อยากจะบอกอะไร?
น้ำหวาน : วันหลังก็เบลอมาด้วยนะคะ ไม่ได้อยากดู

แล้วตอนไหนที่ขับรถอยู่แล้วคุณภรรยาตบหัว?
โดโด้ : อีกอันหนึ่งครับ มีหลายครั้งและหลายคนส่งมาแต่เราไม่รู้ คือเราขับรถอยู่ก็คล้ายๆ อย่างนี้ นู้นนี่นั่น แล้วชวนไปยั่วเย

สวยไหม?
น้ำหวาน : สวยค่ะ เป็นเด็กๆ นี่แหละค่ะ
โดโด้ : ก็โดนก่อนเลย แต่ไปๆ มาๆ เขาไปตามแอคเคาท์ก็ปลอมหมดเลย
น้ำหวาน : พวกชวนไปลงทุน คือเอาคนสวยๆ อาจจะไม่ใช่รูปเขาด้วยซ้ำ แล้วเขาก็ปลอมมาเหมือนมาคุย เพราะหลังๆ มันจะจบด้วยว่าพี่นี่หนูเทรดอันนี้นะ มาลองไหม

ชีวิตจริงเคยนอกลู่นอกทางแล้วโดนจับได้ไหม?
โดโด้ : ไม่นะ
น้ำหวาน : ไม่มีค่ะ

อยู่ด้วยกันมา 15 ปี ทุกวันนี้ยังหวงไหม?
น้ำหวาน : ไม่หวงแล้วค่ะ แต่ห่วงเขามากกว่า ด้วยภาพลักษณ์เขาอาจจะดูเหมือนคนเจ้าชู้หรืออะไร แต่จริงๆ อยู่กับเขา เขาไม่ได้เป็นนะ ที่เราอยู่มาได้นานเขาเป็นคนเฟรนลี่มากกว่า ส่วนใหญ่คนที่เข้ามาหาเขาผู้ชายมากกว่าผู้หญิง
โดโด้ : ตอนแรกน้ำหวานไม่เข้าใจ ผ่านไป 15 ปี กว่าจะเข้าใจ 7-8 ปีมาแล้ว ตอนแรกเขาจะเข้าใจว่าเวลามันมีอย่างนี้เราจะไปนั่นเอง เขาจะคิดว่าเราเป็นเหมือนในข่าวเมื่อก่อน แต่พอผ่านไปเขาถึงเข้าใจว่ามันเข้ามาเอง แล้วเราพออายุขนาดนี้ แรงและเวลาเราหายไปแล้ว เราไม่ได้หนุ่มๆ เหมือนเมื่อก่อนที่จะไปท่องเที่ยวสนุกสนาน ทุกอย่างมันเบาไปโดยวัย

ทุกวันนี้ถ้าบอกว่าโดโด้ถอดเขี้ยว ถอดเล็บแล้ว พูดได้ไหม?
โดโด้ : ได้ เพราะเขารู้จริงๆ แล้วว่าตอนนี้ผมต้องการอะไร

พี่กลัวเมียไหม?
โดโด้ : ไม่มีกลัว

คุณเกรงใจเขาขนาดนี้ทำไมเรื่องบางเรื่องไม่ตามใจเขา เช่นเขาชวนคุณไปออกกำลังกายที่ยิม คุณไม่ไปเลย แต่ไปแอบเล่นของตัวเองคนเดียว?
โดโด้ : เพราะไปที่นู้นเราเล่นแล้ว สักพักมีคนมายืนจ้องทำหน้ากลุ้มกริ่มใส่เรา คือเพื่อนๆ ในยิม แต่ส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย เมื่อก่อนมันจะมีทั้งยิมที่มาตรฐานและไม่มาตรฐานเวลาอาบน้ำมันจะโดนบ่อย โดนปีนดู ผมก็ตกใจไล่ด่าเลย

พี่เป็นขวัญใจชาวสีม่วง?
โดโด้ : ก็ประมาณนั้น เป็นขวัญใจจนถูกเข้าใจว่าเป็นด้วย

แล้วพี่ทำยังไง สมัยก่อนมันไม่มีสื่อมาให้พี่พูดออกข่าว?
โดโด้ : พูดตรงๆ เลยนะเหตุผลนึงที่สร้างภาพลักษณ์เจ้าชู้ก็เพื่อให้ภาพตรงนี้มันเบาลง

น้องอเล็กซ์เป็น tiktoker หน้าใหม่ที่อายุน้อยมากๆ?
อเล็กซ์ : 8 ขวบครับ

ชอบพ่อหน้านี้หรือหน้าเก่า?
อเล็กซ์ : หน้านี้ครับ

เวลาลูกพูดอย่างนี้รู้สึกยังไง?
โดโด้ : ดีครับ ดีใจ อย่างน้อยเราก็มีเวลาอยู่กับเขาแบบไม่ยุ่ย

คอนเทนต์อะไรที่พี่ต้องแต่งหญิง?
โดโด้ : จริงๆ จะให้น้องแอมป์มาถาม น้องถามพี่ ว่าพี่ไปผ่าหน้ามา แล้วเดินทางไปเชียงใหม่พอดีเลยแต่งซะเอง พอแต่งไป แต่งมา หน้าเหมือนแอมป์ เราก็เลยเป็นแอมป์ด้วย ง่ายๆ คือแกงตัวเอง

นึกยังไง 54 ลุกขึ้นมาเล่นติ๊กต๊อก?
โดโด้ : ตอนแรกโดนคุณภรรยาบังคับครับ

ตอนนี้ลูก 8 ขวบ ในทางเป็นพ่อ เริ่มห่วงอะไรเขาบ้าง?

โดโด้ : เรื่องอุบัติเหตุอย่างเดียว เพราะเขาเป็นคนเร็ว เพราะเขาเคลื่อนที่เร็วมาก วิ่งไว เดินไว ทำอะไรไว

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ โดโด้ ยุทธพิชัย