เอ้ ชุติมา เปิดใจครั้งแรกหลังวูบหัวฟาดพื้น หวิดเป็นเจ้าหญิงนิทรา

“เอ้ ชุติมา เปิดใจครั้งแรกหลังวูบหัวฟาดพื้น หวิดเป็นเจ้าหญิงนิทรา ลั่นตอนนี้คุยสาวหล่อ กลับเข้าวงการ LGBTQ เต็มตัว”

เปิดหน้าใหม่ครั้งแรก สำหรับ เอ้ ชุติมา ที่ไปขึ้นเขียงทำศัลยกรรมครั้งแรกในชีวิต กับวัย 55 ปี พร้อมเปิดใจหลังหน้ามืด วูบล้มหัวฟาดพื้น หวิดเป็นเจ้าหญิงนิทรา ผ่านทาง รายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และชมพู่ ก่อนบ่าย เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

พี่มีข่าววูบแล้วหน้าฟาดพื้นเหรอ วันนี้เป็นยังไงบ้าง?

เอ้ : วันนี้โอเคแล้วค่ะ ณ วันนั้นที่มันเกิดอาการ จริงๆ ต้องขอบคุณแฟนคลับทั่วประเทศ และเพื่อนๆ ศิลปินดาราเยอะมาก ไลน์มาส่วนตัวด้วย ในเฟซ ในไอจีเยอะมากว่าเราเป็นยังไงบ้าง อันนี้คุณหมอพูดเลยว่า 1 ในล้านนะที่โชคดีแบบนี้ ส่งนใหญ่คนที่วูบแล้วหัวฟาดห้องน้ำก็จะเป็นเจ้าชายนิทรา เจ้าหญิงนิทรา เพราะบางคนก็เส้นเลือดในสมองแตกบางคนก็เป็นสโตรก หรือมีเลือดคลั่งในสมอง วันนั้นที่วูบ คือช่วงนั้นเราทำศัลยกรรม คุณหมอสั่งห้ามก้มหัว ต้องตั้งหัวไว้ เวลาสระผมก็ให้เงยหน้าสระ ทุกอย่างต้องำม่ให้เลือดลงข้างล่าง วันนั้นชวนลูกสาวบุญธรรมไปสระผมให้ เลยเงยหน้าขึ้น รู้สึกว่าไม่สะอาดไง ก็เลยก้มหัวลงมาสระเอง อยู่ดีๆ ก็หน้ามืดแต่ไม่บอกลูกสาว สงสัยไม่เป็นไรหรอก แล้วเดินไปซับผมให้แห้ง ไปยืนพิงประตูห้องน้ำ อยู่ดีๆ พูดว่าหน้ามืด มึนหัวจังเลย สัครู่เดียวก็ไม่รู้เรื่องอะไรแล้ว มืดไปเลยอาการนี้น่ากลัวมาก ไม่รู้ตัว ตื่นมาอีกทีตัวเปียกใส่ผ้าขนหนูอยู่ตรงห้องน้ำ ลืมตามาได้ยินลูกปลุก แม่ตื่นๆ เราก็ถามลูกว่าอยู่ที่ไหน ทำอะไร ให้ลูกเล่า ลูกบอกว่าแม่บอกว่ามึน อยู่ดีๆ ก็ตาค้าง แล้วล้มหัวฟาดกับชักโครก แล้วร่วงไปฟาดตรงพื้นแล้วหลับไปเลย

แสดงว่าลูกเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดที่ล้มฟาดไป?

เอ้ : ถูกต้อง เขาเห็นหมด เล่าให้เราฟัง เขาตกใจ

แตกไหม?

เอ้ : ไม่แตก ก็เลยคิดว่าตัวเองคงไม่เป็นอะไร เลยไม่ไปโรงพยาบาล นั่งสักแป๊บบ้านเริ่มหมุน สัครูอาเจียนไม่หยุด เราเคยอ่านว่าคนที่เป็นสโตรกหรือเส้นเลือดสมองตีบถ้าอาเจียนปุ๊บอันตรายมาก เลยไปโรงพยาบาล ไปปั๊บ คุณหมอก็ทีซีสแกน ตรวจหัวใจ ตรวจความดัน ตรวจทุกอย่าง เป็นเพราะอะไรทำไมถึงวูบ คุณหมอดูแลดีมากๆ อยู่โรงพยาบาล 3 คืน 4 วัน แล้วคุณหมอบอกว่าคุณเอ้เป็น 1 ในล้านเลยนะที่ฟาดขนาดนั้นแล้วไม่เป็นอะไรเลย อาการวูบนี่เกิดจากพี่เอ้นอนน้อย นอกจากทำศัลยกรรมแล้ว ช่วงนั้นก็เขาให้นอนเร็ว แต่พี่นอนวันละ 2 ชม. แล้วเปิดคลับของทอมโฮส นอนน้อย ดื่มน้ำน้อย อายุมากแล้ว กลายเป็นว่าเราพักผ่อนไม่เพียงพอความวูบมันก็เกิดขึ้น แล้วอะไรที่คุณหมอห้าม เราก็ทำตรงกันข้ามหมด

พอออกจากโรงพยาบาลได้ ชีวิตเราเปลี่ยนเลยไหม?

เอ้ : เปลี่ยนค่ะ ต้องนอนหลับให้มากขึ้น ตอนนี้รักตัวเองมาก ดื่มน้ำเยอะขึ้น เรื่องน้ำสำคัญ คุณหมอให้เราดื่มน้ำ 2 ขวดใหญ่เลย เพราะจะทำให้ร่างกายของเราเลือดหมุนเวียนดี นอนให้พอ 6-8 ชม.

ถ้าย้อนไปอารมณ์ตอนนั้นเรากลัวตายไหม?

เอ้ : ช่วงที่หลับวูบไปไม่รู้เรื่องอะไรเลย ก็มีความรู้สึกว่าเรารอดได้ยังไง เอาจริงๆ เราทำบุญ เราสวดมนต์เยอะด้วยตอนร่วงเหลือเชื่อมากๆ ไม่รู้สึกอะไรเลย แล้วปวดนิดเดียว

ถ้าสมมติวันนั้นลูกไม่อยู่?

เอ้ : ก็คงหลับอยู่ในห้องน้ำ ไม่รู้เรื่องแล้ว เพราะทั้งหลังเราอยู่กันแค่ 2 คน แฟนก็ไม่มี ชีวิตมันเศร้าตรงนี้ไม่มีใครดูแลถ้าลูกไม่อยู่วันนั้นเราไม่รู้ว่าเราจะรอดถึงวันนี้หรือเปล่า

เห็นว่าตอนที่อยู่โรงพยาบาลก็ใช้วิธีสวดมนต์ขอพรอย่างเดียวเลย เพราะกลัวเป็นเจ้าหญิงนิทราเหมือนกัน?

เอ้ : ใช่ค่ะ สวดมนต์ที่โรงพยาบาล ไหว้พระ แล้วสวดเจ้าที่ เจ้าทางของโรงพยาบาล บอกหมดเลยหนูยังมีภาระ ต้องเลี้ยงคุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว หลาน หนูตายไม่ได้ หนูขอนะ ถ้าหนูจะตายคือตายเลย แต่ถ้าหนูไม่ตาย อย่าให้หนูเป็นเจ้าหญิงนิทราหรือเอ๋อ อ๊อง เป็นภาระของที่บ้าน บอกบุญกุศลที่ทำทั้งหมด ขอชีวิตหนูกลับมา

อันนี้ไปเจอมา ชาวเน็ตบอกว่าเป็นเพราะพี่เอ้ลดน้ำหนักมากเกินไป โหมลดความอ้วน?

เอ้ : อย่าคิดว่าพี่ลดน้ำหนักแล้ววูบ พี่ลดน้ำหนักมา 8 เดือนแล้ว พี่ไม่เคยมีปัญหา ไม่วูบ ไม่หน้ามืด ไม่ใจสั่น มีแต่สวยขึ้นๆ น้ำหนักลงไป 24 กิโลภายในเวลา 2-3 เดือน ตอนทำศัลยกรรมดึงหน้า พี่ผ่าตัด 6 ชม. ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรใดๆเลย เพราะตอนทำคุณหมอสั่งห้ามทานอาหารเสริมทุกชนิด เพราะการทานอาหารเสริมมันจะทำให้เลือดวิ่งแรง เลือดพุ่ง อาการวูบคุณหมอเช็กทุกอย่างแล้วว่าเกิดจากที่พี่นอนน้อยมากๆ ไม่ได้เกี่ยวกับอาหารเสริมลดน้ำหนักหรืออะไรที่พี่ทานเลย

พี่เปิดหน้าใหม่เป็นรายการแรก?

เอ้ : ใช่ค่ะ

กลายเป็นดาราหน้าใหม่?

เอ้ : เอาจริงๆ เกิดมาในชีวิตไม่เคยทำศัลยกรรมเลย คือไปทุกที่ในวงการบันเทิง แม่มันถึงเวลาแล้ว แก้มย้อย แม่มีเหนียงแล้ว เราก็ไม่มั่นใจ แล้วล่าสุดไปเล่นละครกับน้องเจมส์ จิ เล่นเปฺนผู้หญิงที่เลี้ยงน้องเจมส์ จิ แล้วมันไม่ได้เหมือนผู้หญิงเลี้ยงแล้ว มันเหมือนแม่ เหมือนป้ากับหลาน เรารู้สึกว่าหน้าเราห้อยย้อยมาก เราไม่มั่นใจ กล้องจับมุมไหนก็ไม่ได้แล้ว

พี่เลยไปปรึกษาน้องๆ ในวงการ?

เอ้ : ทุกคนเลยค่ะ 

ตอนที่ปรึกษาเขาว่าไง?

เอ้ : ปรึกษาน้องซันนี่ นี่แหละ เขาบอกว่า แม่ต้องเอาตรงนี้ขึ้นนิดนึง ไม่ให้มีร่องน้ำหมาก คอให้ตึงนิด เรา 55 แล้ว ถ้าแม่ไม่ทำตอนนี้ไปทำตอน 60 หลับไปเลยนะเกิดวางยาสลบแล้วหลับไปทำยังไง เขาบอกว่าไม่เจ็บ เราก็บอกว่าจริงเหรอ แต่พอเราไปทำก็เจ็บ แต่เจ็บแล้วจบโอเค ตอนทำคุณหมอน่ารักมากเลย เขาให้เราไปตรวจร่างกาย เพราะเรา 55 เขากลัวว่าวางยาสลบแล้วต้องผ่าตัด 6 ชม.ครึ่ง เราก็ตกใจจะทำดีหรือไม่ทำดี เครียดมาตลอด 1 อาทิตย์ หาข้อมูลบอกคุณหมอหนูเคยเป็นอดีตนางสาวไทย หนูเป็นดาราอยู่แล้ว ไม่ใช่หน้าหนูขี้เหร่มาก แต่ไม่ได้สวยมาก พอดูได้ คุณหมอบอกหน้าคุณเอ้ยังดีอยู่เลย ถ้าคุณหมอจะทำ คุณหมอขอให้ละมุนขึ้น แค่เก็บแก้ม ดึงคอให้ตึง และคางอีกนิด แล้วเอาไขมันมาเติมจมูก ใต้ตา ตอนนี้ทำมาไม่ถึงเดือนเลย หน้าจะเข้าที่ประมาณ 1 เดือน 3 เดือนจะละมุน

เห็นตัวเองในรายการสด เต็ม 100 ให้กี่คะแนน?

เอ้ : 70 มันยังไม่เข้าที่ นี่เป็นรายการแรก จริงๆ เขายังไม่ให้ออกนะ แต่อยากให้ทุกคนเห็นว่ามันไม่ได้น่ากลัว และอีกอย่างนึง อยากพูดถึงเรื่องวูบมันไม่ได้เกี่ยวกับอาหารเสริมลดน้ำหนักใดๆ เลย มันเกี่ยวกับการนอนน้อยจริงๆ 

ตอนนี้อยากทำอะไรเพิ่มไหม?

เอ้ : ไม่อยากแล้วค่ะ จริงๆ เหลือหน้าอก ถามว่ามีไหม มีค่ะ แต่ด้วยอายุเยอะอย่างเอ้มันจะคล้อยตามแรงโน้มถ่วง ถามว่าทำไหม ก็คิดดูก่อน

ไปทำสวยครั้งนี้ เพราะมีรักครั้งใหม่หรือเปล่า?

เอ้ : อยากมีมากเลย มีไหมอะ ทำเพราะว่ามันถึงเวลาที่ต้องทำแล้ว ด้วยอายุ แล้วยังเล่นละครอยู่ ออกรายการ ขึ้นคอนเสิร์ต คือมันยังอยู่ในวงการบันเทิง จริงๆ เริ่มเข้าวงการตั้งแต่อายุ 16 เป็นนางสาวไทย อายุ 19 พออายุ 55 พี่อยู่ในวงการบันเทิงเกือบ 40 ปีแล้ว ละครยังเล่นอยู่ ยังไม่หายจากจอทีวีเลย มันเลยต้องดูแลตัวเองสูงมาก ไม่เกี่ยวกับใครเลย ถ้ามีก็ดีนะ ถามว่าคนจีบเยอะไหม ก็เยอะมากนะ

หนุ่มๆ ในประเทศหรือต่างประเทศ?

เอ้ : ต่างประเทศก็เยอะ 

ที่ได้ข่าวมาครึ่งนึงไทย ครึ่งนึงต่างชาติเลย?

เอ้ : ใช่ค่ะ คนต่างชาติก็จะเป็นเกาหลี อันดับ1 อันดับ2 ญี่ปุ่น อิสราเอล มีเลบานอนก็มี พวกแขกจะชอบหน้าแบบเรา

แล้วเขามาจีบเราได้ไง?

เอ้ : เฟซ ไอจีทักมา เราก็กลัว 18 มงกุฏ เราก็ต้องตรวจสอบ หลายคนก็มีบินมาหาด้วย แต่ไม่กล้าให้เจอ เราก็เขินไงเคยมีอยู่คนนึงจีบเราเสร็จ พอดูว่าเรามีเพื่อนใครบ้าง ไปจีบเพื่อนเราต่อด้วยนะ เหมือนถ้าไม่ได้เราได้เพื่อนก็ได้ ซึ่งกลุ่มเราก็ไม่เอา

พี่เอ้ปฏิเสธหนุ่มๆ ยังไง?

เอ้ : คือถ้าไม่เอา ไม่ติดต่อเลยก็คือบล็อกเลย ขอโทษเขา ฉันเป็นดารา ไม่มีเวลา ถ่ายละครเยอะ ฉันมีแฟนคลับเยอะฉะนั้นการที่คุณจะมาเป็นแฟนฉันคุณจะต้องออกโลกโซเชียล ออกข่าวที่นี่ ถ้าคุณไม่พร้อมหรือโกหกฉันไม่ได้นะ สื่อเขาไม่ยอมนะแบบนี้

แล้วตอนนี้มีคนที่คุยด้วยกี่คน?

เอ้ : เยอะมาก เพื่อนในเฟซ แต่ในไลน์เยอะมาก คือหลังจากที่คุยเฟซนานแล้วจะขอไลน์ส่วนตัว เราภาษาอังกฤษก็ยังไม่แข็งแรง รู้สึกตอนหลังๆ เริ่มเบื่อ ก็มีการก็อปปี้คำพูด เช่น วันนี้ฉันสบายดี ฉันอยู่นี้ก็ก็อปปี้คำพูดนี้ส่งให้ทุกคนเลย

ตอนนี้มีใครเข้าตา อยู่ในใจอันดับ 1 ถึง 3 มีไหม?

เอ้ : เอาจริงๆ ต่างประเทศก็เป็นเพื่อนกัน แต่ในประเทศจะเป็นสาวหล่อ

แสดงว่า ณ ตอนนี้พี่กลับไปเป็น LGBTQ+ แล้ว?

เอ้ : ใช่ๆ เต็มตัวค่ะ กลับไปเหมือนเดิม ยืนที่เดิม เป็นสาวหล่อที่คุยกันทุกวัน เช้า สาย บ่าย เย็น ในไลน์ ก็เจอกันบ้าง มีเดตบ้าง แต่มีเพื่อนไปด้วย คือต้องเซฟตัวเอง ถามว่าเข็ดไหมกับความรัก ไม่เข็ดค่ะ แต่ว่าต้องเลือก ต้องใช้เวลาแล้วตอนนี้ เพราะพลาดไม่ได้แล้ว อายุ 55 แล้ว เป็นคนรักใคร รักจริง รักมากด้วย

เท่าที่รู้เลยตอนแรกพี่คบสาวหล่อก่อน แล้วมาเปลี่ยนเป็นผู้ชาย?

เอ้ : ถูกต้องค่ะ

อะไรทำให้เปลี่ยน?

เอ้ : พี่ไปโตอยู่ต่างจังหวัด พ่อเป็นผู้บัญชาการทหารอยู่ต่างจังหวัด ก็จะมีทหารล้อมหน้า ล้อมหลัง เรารู้สึกว่าชินกับการเจอผู้ชายเยอะ ก็เลยเฉยๆ กับผู้ชาย คนแรกที่จีบตอนป.6 เป็นลูกท่านเหมือนกัน เป็นผู้หญิงตัดผมบ็อบ มาจีบเรา เราก็ไม่เข้าใจ ผู้หญิงมาจีบผู้หญิงยังไง

หลังจากนั้นก็สาวหล่อตลอดเลย?

เอ้ : ใช่ แต่เวลาที่เราชอบใครที่เป็นสาวหล่อ เราต้องเป็นคนจีบเขาก่อน คนแรกเลย ทุกวันนี้ยังเป็นเพื่อนสนิทกันอยู่คบกันมา 9 ปี คบตั้งแต่มัธยม1 ยาวจนมาเป็นนางสาวไทย

เจอกันได้ยังไง?

เอ้ : ไปจีบเขา เขาเป็นสาวหล่อที่ดังที่สุดแล้ว แล้วหน้าเขาเหมือนพี่ปุ๊ อัญชลี มีแต่คนจีบเขา แต่เขาเรียบร้อยมาก ตรงข้ามกับนิสัยเรา เหมือนขาวกับดำ

ตอนเป็นนางสาวไทยก็คบกัน แต่ไม่มีใครรู้?

เอ้ : มีคนรู้เลยต้องเลิก

แล้วพี่มาเปลี่ยนเป็นผู้ชายตอนไหน?

เอ้ : ที่บ้านขอ และหลายๆ คน ผู้ใหญ่ขอ ตอนที่ออกข่าวคนลงตีฉิ่ง ตีฉับ มันแรง ก็เลยบอกแฟนว่าเขาขอนะ ซึ่งรักกันอยู่ แฟนบอกว่า อะไรก็ได้ถ้าคุณมีอนาคต ไปได้ เขาเป็นห่วงอยู่ห่างๆ เป็นเพื่อนกันก็ได้ เราเสียใจมาก ร้องไห้ก่อนจะเลิก ไม่ได้อยากเลิก แต่ต้องทำ สมัยก่อนเขาไม่เปิดจริงๆ แล้วเราเป็นคนติดแฟน แล้วยิ่งเป็นนางสาวไทยด้วยเขาไม่ยอมรับจริงๆ 

ความรู้สึกต่างกันไหม ผู้หญิงกับผู้ชาย?

เอ้ : เอาจริงๆ ถ้าการดูแล ผู้หญิงดูแลดีกว่าผู้ชาย เพราะว่าด้วยนิสัยเหมือนกัน เอาใจใส่มากกว่า แต่ผู้ชายเขาจะอบอุ่นมันก็เลยคนละแบบกัน ถ้าเจอผู้ชายดีๆ ถือว่าโชคดีมาก แต่เผอิญพี่เจอผู้ชายมีปัญหาตลอด คือดีช่วงแรก แล้วช่วงหลังเปลี่ยน

พี่กลับไปรักสาวหล่อ เพราะประชดรักครั้งเก่าหรือเปล่า?

เอ้ : เปล่าค่ะ เป็นคนชอบสาวหล่ออยู่แล้ว พี่มีแฟนสาวหล่อ 6 คน 

พอคบสาวหล่อแบบนี้ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่เกิดขึ้นเลยหรือเปล่า?

เอ้ : ใช่ค่ะ คือตอนที่พี่เลิกกับแฟนผู้ชาย พี่พยายามถามเพื่อนว่ามีตรงไหนที่เซฟโซนที่สุด เพราะเราเจ็บมาจากผู้ชายเราอยากไปที่เซฟโซนที่เราไปกอดได้โดยไม่โดนคนด่าว่าทำไมเลิกกับแฟนแล้วไปกอดผู้ชาย ไปกอดผู้หญิง แต่เราไม่รู้จะเอาผู้หญิงที่ไหนมากอด แบบรู้สึกว่าทอมหล่อๆ ก็เริ่มเที่ยวบาร์โฮสกลางคืนของทอมโดยเฉพาะ 6 เดือนติด เที่ยวทุกที่ที่เป็นคลับทอม

จริงหรือเปล่าพี่คุยกับผีตายโหงที่ร้าน?

เอ้ : เป็นคนมีซิกเซ้นท์ถ้าเกิดใครที่เคยตามเรา พอไปร้านสิ่งแรกเราจะบอกหุ้นส่วนทุกคนเลย ทำร้านกลางคืนแบบนี้ต้องขออนุญาตเจ้าที่ เจ้าทางก่อน ระหว่างทำพิธี ข้างหน้าไหว้เจ้าที่ เจ้าทาง ไหว้พ่อปู่ ไหว้ตรงนั้นที่เขามีศาล พอไหว้ๆอยู่เห็นผีตายโหงริมถนน เพราะร้านเราอยู่ติดทางสามแพร่ง แล้วอยู่ตรงข้ามโรงพยาบาล นั่นคือวิญญาณคนตายจากโรงพยาบาลก็เยอะ เขามายืนดูว่าเราไหว้อะไรกัน เราบอกจะเอาอะไร มาหาคืออะไร แต่เขามาสมบูรณ์นะ เต็มตัว เขาบอกเขาตายอยู่ตรงนี้ ให้เอาเหล้าขาวให้ด้วย เราบอกโอเค เดี๋ยวทำให้หมดเลย เลยบอกทุกคนให้จัดของมาเพิ่มอีก 2 เซ็ต คือท้ายซอยกับหัวซอย ใครที่เปิดร้าน ถ้าร้านมีทางเข้า-ออก 2 ทาง ให้ไหว้ทั้งหน้าและหลังด้วย ก็เลยไปไหว้ใส่กระทงผีตายโหง จุดธูป 1 ดอกขออนุญาตเขา บอกเขาว่าเรามาดีนะให้เบิกเนตร เปิดทางให้ลูกค้าเห็น แล้วไม่เอาลูกค้าเราไปเป็นตัวตาย ตัวแทน

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ เอ้ ชุติมา