เนเน่ พรนับพัน พาเหล่า ‘อะตอม’ ท่องไปในไดอารี่พระจันทร์เสี้ยว

 เนเน่ พรนับพัน พาเหล่า ‘อะตอม’ ท่องไปในไดอารี่พระจันทร์เสี้ยว จัดมินิคอนเสิร์ตเดี่ยวแรก Nene 郑乃馨 1ST MINI CONCERT ‘DIARY DE LA LUNE’ IN BANGKOK 2023

จบลงไปแล้วด้วยความอิ่มเอม สำหรับ Nene 乃馨 1ST MINI CONCERT ‘DIARY DE LA LUNE’ IN BANGKOK 2023 จัดโดย บริษัท เดอะ ดรีม แอนด์ เดสทินี จำกัด (THE DnD) ผู้ผลิตและสร้างสรรค์คอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ (Content creator) มินิคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ เนเน่-พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ หรือ Nene Zheng Nai Xin (เนเน่ เจิ้งหน่ายซิน) ไอดอลสาวไทยที่เป็นขวัญใจของแฟนเพลงทั้งไทยและจีน ถือเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่เธอตั้งใจมอบแทนคำขอบคุณ สำหรับการสนับสนุนทุกย่างก้าวแห่งความฝัน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ณ SHOW DC HALL

เปิดตัว เนเน่ แบบอลังการในลุคสวยหวานดั่งเจ้าหญิง และฉากหลังรูปพระจันทร์ดวงใหญ่ พร้อมหยิบเพลง ‘Just Like A Dream’ และ ‘One Sunny Day’ ความหมายลึกซึ้งว่าด้วยพลังแห่งความรัก ที่คอยพลักดันกันและกันให้เดินทางไปถึงเป้าหมาย เป็นการเริ่มแชปเตอร์แรกของไดอารี่พระจันทร์เสี้ยวแบบใจฟู จากนั้นพาเหล่า ‘อะตอม’ ทบทวนความทรงจำบนเส้นทางล่าฝันด้วย ‘Best Part’ เพลงที่ถูกใช้ในรอบออดิชั่นรายการ CHUANG 2020 และแจ้งเกิดให้กับเธอ ก่อนขยับจังหวะให้ทุกคนได้โยกตัวเบาๆ กับ ‘Gentle On My Mind’ เป็นการปรับมู้ดเพื่อเดินทางสู่แชปเตอร์ต่อไป

แชปเตอร์นี้ เนเน่ กลับขึ้นมาบนเวทีพร้อมกีตาร์คู่ใจ หยิบเอาผลงานเพลงที่เขียนเองมาเรียงร้อยเป็นเพลลิส แทนความรู้สึกเหงาที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ต้องไกลบ้าน ทั้ง ‘See You Tomorrow’ ผลงานที่เธอใช้เวลาบ่มเพาะนานกว่า 1 ปี และ ‘ละเมอ’ เพลงไทยเพลงล่าสุดที่ถ่ายทอดผ่านอินเนอร์และน้ำเสียงทรงพลัง ให้ทุกคนทึ่งในความสามารถทางดนตรีของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้ ก่อนจะเบรกอารมณ์กับชาเลนจ์เอ็นเตอร์เทน ที่แฟนๆ ชวนพิสูจน์อีกหนึ่งความสามารถด้วยการให้ เนเน่ เลียนแบบมีม เพื่อคอนเฟิร์มว่าฉายา ‘เครื่องผลิตมีม’ ที่ตั้งให้เธอนั้นไม่ได้มาขำๆ ทำเอาผู้ชมอมยิ้มในความน่ารัก

จากนั้นปรับโหมดให้คึกคักรับแชปเตอร์ใหม่ส่งความสดใสน่ารักให้แฟนๆ ด้วยการหยิบเพลง ‘How Do It How You Like It’ และ ‘Aiya Aiya’ มาโชว์สกิลทั้งร้องและเต้น พร้อมเล่าความประทับใจในวันที่ทำความฝันของตัวเองสำเร็จไปอีกหนึ่งอย่าง เพราะจากเด็กตัวเล็กๆ ที่ร้องเต้นในห้องน้ำ และฝันอยากมีเวทีเป็นของตัวเอง ภาพที่เคยคิดไว้ตอนนั้นได้เกิดขึ้นจริงกับเธอแล้วในตอนนี้ ไม่เพียงเพราะความมุ่งมั่นของเธอ แต่ความรักจากแฟนๆ ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้มีวันนี้ อีกทั้งยังได้กำลังใจดีที่จากรุ่นพี่และเพื่อนศิลปิน แม้จะไม่ได้มาร่วมในงาน แต่ก็ส่งคลิปวิดีโอจากจีนเพื่อให้กำลังใจ

ช่วงท้าย เนเน่ หยิบบทเพลงความหมายลึกซึ้ง ที่เธอได้เขียนเนื้อร้องและทำนองด้วยตัวเองมาร้องให้ฟังเป็นครั้งแรก ความพิเศษคือเพลงนี้จะถูกบรรจุใน EP.Album ใหม่ที่เราจะได้ติดตามกันในอนาคต ตอบแทนกำลังใจ ตอบแทนความรัก ตอบแทนการสนับสนุน พร้อมเดินลงเวทีไปทักทายทุกคนแบบใกล้ชิด งานนี้เลยเจอเซอร์ไพรส์กลับด้วยโปรเจกต์น่ารักๆ จากแฟนเพลงที่พร้อมใจกันชูป้ายเพื่อยืนยันว่า อะตอมก็รักเนเน่ไม่แพ้กัน และเปลี่ยนพื้นที่ให้กลายเป็นทะเลดาวสว่างไสว เป็นการปิดท้ายการเดินทางท่องไปในไดอารี่เล่มนี้อย่างประทับใจ