อ้อมฟ้าโอบดิน ตอนที่ 4-8

อ้อมฟ้าโอบดิน EP4

วันจันทร์ที่  30 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

ระหว่างที่ ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) รอรถมารับขึ้นดอยก็ดันโดนโจรบุกมาปล้นซะก่อน โชคดีที่ ขุนเขา (เพื่อน-คณิน) มาช่วยไว้ทัน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ทอฟ้าหายประสาทเสียได้เลยแม้แต่น้อย มิหนำซ้ำระหว่างทางขึ้นดอย รถของขุนเขาเกิดเสียขึ้นมาอีก ทำให้คุณหนูไฮโซอย่างทอฟ้าต้องลงไปเข็นรถอย่างทุลักทุเลเป็นครั้งแรกในชีวิต ทอฟ้ามาถึงหมู่บ้านบนดอยในสภาพอิดโรย แต่ยังไม่ทันหายเหนื่อยทอฟ้าก็ต้องมาวิ่งหนีชาวบ้านที่แห่กันมาวิ่งไล่เธอ ทอฟ้ากลัวสุดขีดวิ่งหนีไปทั่วหมู่บ้าน กว่าจะรู้ว่าจริง ๆ แล้ว ชาวบ้านวิ่งไล่จับหมูที่หลุดจากคอก เธอก็โดนหมูน้อยพุ่งชนจนตกลงไปในบ่อโคลนเปรอะเปื้อนไปทั้งตัว แม้จะโกรธแสนโกรธแต่ทอฟ้าก็ต้องปั้นหน้าเป็นนางฟ้าใจดีที่มาโปรดชาวบ้าน ด้วยการประกาศแนะนำตัวว่าเธอจะมาซื้อผลกาแฟเพื่อช่วยชาวบ้านให้หายจากความยากจน แต่ในใจนั้นกลับมีแต่ความคิดที่ว่าเธอจะต้องรีบพา ตะวัน (เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์) กลับกรุงเทพฯ ให้ได้โดยเร็วที่สุด 

อ้อมฟ้าโอบดิน EP5

วันอังคารที่  31 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) ปรี๊ดแตกกับวิธีการเลี้ยงหลานของ ขุนเขา (เพื่อน-คณิน) ที่ปล่อยให้ ตะวัน (เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์) เสี่ยงอันตรายลุยหนองน้ำจับกบกินเอง ในขณะที่ขุนเขาไม่สนใจคำพูดของทอฟ้าซักนิด งานนี้จึงเกิดศึกลุงขุนกับอาฟ้าปาโคลนใส่กันจะเละเทะไปทั้งคู่ ทอฟ้าขอคุยกับขุนเขาอย่างจริงจังว่า เธอรับไม่ได้ที่ขุนเขาเลี้ยงหลานเธอแบบนี้ ขุนเขาเองก็ไม่ยอมแพ้ ยืนยันจะใช้วิธีเดิมและไม่ยอมให้ทอฟ้าพาหลานไปจากเขาเด็ดขาด ว่าแล้วขุนเขาก็เดินหนีไปทิ้งให้ทอฟ้าโมโหค้าง ก่อนจะหันไปปรึกษา กวิน (แชมป์-ชนาธิป) ที่แนะนำว่าหากทอฟ้ายังใช้วิธีต่อสู้ฟาดฟันแบบเดิมคงจะพาหลานกลับมาไม่ได้แน่ ทอฟ้าควรจะเข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม คือต้องปรับตัวเข้าหาครอบครัวนี้ให้ได้ แล้วค่อยหาจังหวะชิงตัวหลานกลับมา ทอฟ้าพยายามปรับตัวให้เข้ากับทุกคน แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นอีกเมื่อต่างหูเพชรของเธอหายไป งานนี้ทอฟ้าประกาศจะค้นบ้านทุกหลังเพื่อตามล่าต่างหูเพชรกลับมาให้ได้!

อ้อมฟ้าโอบดิน EP6

วันพุธที่  1 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) วุ่นวายค้นบ้านทุกหลังในหมู่บ้านเพื่อหาต่างหูเพชรแค่คู่เดียวแต่ก็ไม่เจอ ทำเอา บัวคำ (แจง-วราพรรณ)  แต๋ง (ถนอม-วิทยา) และชาวบ้านหน้าเสียไปตาม ๆ กัน งานนี้ คะนิ้ง (เอนจอย-ธิดารัตน์) ไม่ยอมอยู่เฉยฟ้อง ขุนเขา (เพื่อน-คณิน) ที่เพิ่งกลับจากไร่กาแฟว่าถูกทอฟ้าใส่ร้ายกล่าวหาว่าทุกคนเป็นขโมย ในที่สุดขุนเขาก็ต้องช่วยหา และเจอต่างหูของทอฟ้าที่ใต้ถุนบ้านน้ำปิงที่เธออยู่นั่นเอง ทำเอาทอฟ้าหน้าแตกเพล้ง!! ทอฟ้าเห็น ตะวัน (เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์) สนิทกับขุนเขามากก็เกิดความอิจฉา จึงงัดเอาของเล่นสารพัดที่พกมาจากกรุงเทพฯ หลอกล่อจนตะวัน หลงกลเกือบตกลงไปกรุงเทพฯ กับเธอ แต่ขุนเขามาเห็นซะก่อนแถมยังโมโหมากที่ทอฟ้าหลอกล่อหลานแบบนี้  ขุนเขาตัดสินใจพาทอฟ้าไปดูไร่กาแฟและอธิบายทุกอย่างพร้อมกับบังคับให้ชิมกาแฟตามที่เคยตกลงกันไว้ ทอฟ้าจะได้หมดเรื่องอ้างแล้วกลับกรุงเทพฯไปซะที งานนี้ทอฟ้าประสาทเสียคิดหนักหาวิธีการจะอยู่ที่นี่ต่อให้ได้

อ้อมฟ้าโอบดิน EP7

วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

ในเมื่อขอดี ๆ แล้วไม่ให้ ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) ก็ตัดสินใจใช้ไม้ตาย คือลักพาตัว ตะวัน (เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์)  กลับกรุงเทพฯ มันซะเลย ภารกิจของทอฟ้าเกือบจะสำเร็จ แต่ ขุนเขา (เพื่อน-คณิน) รู้ทันและซ้อนแผนสลับตะวันกับลูกหมูเสียก่อน ทอฟ้าจำนนต่อหลักฐานจึงต้องยอมรับว่าเธอไม่ได้จะขึ้นมาซื้อกาแฟ แต่จะมาเอาตะวันกลับไปเลี้ยงที่กรุงเทพ ทำให้ชาวบ้านทุกคนต่างโกรธและผิดหวังในตัวทอฟ้ามาก ขุนเขาไล่ทอฟ้าลงจากดอยและประกาศห้ามเธอกลับมาอีกเด็ดขาด แต่คนอย่างทอฟ้าไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ ที่สำคัญเธอจะปล่อยให้ชาวบ้านเข้าใจเธอผิดตลอดไปแบบนี้ไม่ได้ ถึงเธอจะอยากได้ตัวหลาน แต่เธอก็ไม่อยากให้ชาวบ้านมองเธอเป็นคนชั่วร้าย ทอฟ้าตัดสินใจกลับมาแก้ตัวใหม่อีกครั้ง

อ้อมฟ้าโอบดิน EP8

วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) ตัดสินใจกลับขึ้นดอยมาแก้ตัวใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นวันที่ อารักษ์ (เอ็กซ์-ปิยะ) นายทุนพ่อค้าคนกลาง มารับซื้อผลกาแฟเชอรี่จากชาวบ้านพอดี อารักษ์กดราคากาแฟต่ำมาก ขุนเขา (เพื่อน-คณิน)  เครียดจำใจต้องยอมราคาที่อารักษ์เสนอ แต่ทอฟ้าไม่ยอมฉวยโอกาสนี้เล่นบทฮีโร่เจรจาต่อรองราคาอย่างมั่นใจจนอารักษ์หัวเสีย  ทอฟ้าเสนอกับชาวบ้านว่าจะขายกาแฟแปรรูปให้อารักษ์เพื่อให้ได้ราคาที่สูงกว่าเดิม อารักษ์คิดว่าพวกชาวบ้านไม่มีทางที่จะแปรรูปกาแฟได้ จึงยอมเดิมพันกับทอฟ้าและล่าถอยกลับไป ขุนเขาโมโหทอฟ้าที่เดิมพันกับอารักษ์แบบนั้น เพราะเขารู้ดีว่าชาวบ้านยังไม่มีความรู้ ไม่มีเครื่องมือและแรงงานมากพอที่จะแปรรูปกาแฟให้ทันเวลา  ขุนเขาด่าทอฟ้าอย่างแรงถึงขั้นบอกว่าเกลียดคนแบบทอฟ้าที่สุด ทอฟ้าอึ้งแต่ก็เถียงไม่ออก ที่สำคัญเธอก็ยังคิดไม่ออกเหมือนกันว่าจะหาทางออกกับเรื่องนี้ยังไงดี?