อ้อมฟ้าโอบดิน ตอนที่ 1-3

อ้อมฟ้าโอบดิน ตอนที่ 1-3

อ้อมฟ้าโอบดิน EP1

พุธที่  25 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

เรืออากาศเอกพสุธ ปัญจสิงขร หรือผู้กองพสุธ (เฟิร์ส-เอกพงศ์) ประสบอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำตกเขา จนเสียชีวิตพร้อมกับ น้ำปิง (บุศ-บุศย์สิริ) ภรรยาสาวชาวดอย  ทิ้งให้ ตะวัน (เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์) ลูกชายคนเดียวต้องกำพร้าทันที ขุนเขา (เพื่อน-คณิน)  พี่ชายของน้ำปิงรับรู้ข่าวด้วยความสะเทือนใจอย่างยิ่ง เขาจัดการเตรียมพิธีศพให้น้องเขยและน้องสาว พร้อมกับแจ้งข่าวร้ายให้ครอบครัวของผู้กองพสุธรับรู้   อาทิตย์ (นง-ทนงศักดิ์) พ่อของผู้กองพสุธถึงกับช็อกและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) นักธุรกิจสาวสวยเก่ง น้องสาวคนเดียวของผู้กองพสุธ  ต้องเดินทางขึ้นเหนือไปร่วมพิธีศพของพี่ชายแทนพ่อ พร้อมให้สัญญากับพ่อว่าจะพาหลานมาอยู่กรุงเทพให้ได้

อ้อมฟ้าโอบดิน EP2

วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) รีบมางานศพของ พสุธ (เฟิร์ส-เอกพงศ์) กับ น้ำปิง (บุศ-บุศย์สิริ) แต่เกิดอุบัติเหตุขึ้นกลางทาง เลยทำให้มาไม่ทันเผาศพพี่ชาย ในขณะที่ทอฟ้าเดินเศร้าคิดถึงพสุธอยู่กลางสะพานข้ามแม่น้ำ ก็มีเหตุที่ทำให้รองเท้าของทอฟ้าตกติดคาอยู่กลางสะพาน จนต้องปีนลงไปเก็บแถมยังพลาดเกือบตกน้ำดีที่ขุนเขา (เพื่อน-คณิน) มาช่วยไว้ได้ทัน  แต่ขุนเขากลับเข้าใจผิดคิดว่าทอฟ้าจะฆ่าตัวตาย ทอฟ้าจึงรีบบอกความจริงว่าเธอกำลังก้มไปเก็บรองเท้าคู่โปรดแสนแพงของเธอ ขุนเขาเลยช่วยลงไปเก็บรองเท้าให้ แต่สุดท้ายก็พลาดตกน้ำไปทั้งคู่ ขุนเขาตกใจที่ทอฟ้าไม่ฟื้นจึงช่วยผายปอดให้ โดยที่ทอฟ้าไม่รู้เลยว่าคนที่ช่วยชีวิตเธอในครั้งนี้ก็คือลุงขุนเขาของ ตะวัน (เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์) นั่นเอง

อ้อมฟ้าโอบดิน EP3

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ช่อง 3 กด 33

ทอฟ้า (บัว-นลินทิพย์) บอก ขุนเขา (เพื่อน-คณิน) ผู้เป็นลุงของ ตะวัน (เจ้าคุณ-พันธ์ชนกชนม์)  ว่าจะพาตะวันไปเลี้ยงดู แม้ขุนเขาจะไม่ยอม แต่ทอฟ้าก็ยืนกรานว่าเธอมีสิทธิ์ในตัวตะวันครึ่งหนึ่งเหมือนกัน  ขุนเขาปฏิเสธทุกข้อเสนอและบอกให้ทอฟ้าไปฟ้องศาลเอาเอง ทำให้ทอฟ้าต้องกลับกรุงเทพฯ ด้วยความเจ็บใจที่ไม่สามารถพาตะวันกลับมาได้ เธอจึงไปปรึกษา น้ำชา (ซีน-ภัสธรากรณ์) เพื่อนสนิทเจ้าของร้านกาแฟซึ่งเรียนจบด้านกฎหมายมา  น้ำชาแนะนำให้ทอฟ้าขึ้นไปตีสนิทกับหลาน ทำให้หลานรักและเลือกตามเธอมากลับมาเอง ระหว่างนั้น  กวิน (แชมป์-ชนาธิป) นักธุรกิจด้านโรงแรม เพื่อนของพสุธมากินกาแฟที่ร้านน้ำชาพอดี ทอฟ้าเลยได้ข้อมูลว่าบ้านของขุนเขามีอาชีพทำไร่กาแฟ ทอฟ้าคิดแผนและขอให้กวินช่วยติดต่อขุนเขาพร้อมขึ้นดอยอีกครั้งเพื่อเปิดศึกชิงหลานกับขุนเขาอีกรอบทันที