“ออมสิน-วรินทร” จากแรงบันดาลใจทำกระเป๋าจากขยะสู่ตัวเต็ง” Miss Earth Thailand”

“ออมสิน-วรินทร” จากแรงบันดาลใจทำกระเป๋าจากขยะสู่ตัวเต็ง” Miss Earth Thailand”

       เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเวทีคุณภาพจริงๆ สำหรับการประกวด” Miss Earth Thailand 2023” โดยเวทีอันทรงคุณค่าต่อสิ่งแวดล้อมโดย “ดร.น้อง สิริกานต์ อ้นสนกราน” ประธานองค์กรมิสเอิร์ธไทยแลนด์ โดยงานนี้แฟนนางงามต่างพากันจับจ้องสาวสวยหน้าไทยหุ่นสูงสง่าอย่าง MET 02 “ออมสิน-วรินทร ภูผาดแร่” สาวสวยเทสฟิลิปินส์และละติน กับสัดส่วน 24-23-36 สูง175 เซนติเมตร ที่แฟนนางงามยกสาวคนนี้ให้เป็นตัวเต็งสายแข็งในการประกวดครั้งนี้ และสาว “ออมสิน”เอง มีแรงบันดาลใจในวัยเด็กจากการใช้กระเป๋าที่ทำมาจากขยะพลาสติก สู่การส่งต่อการอนุรักษ์และรักษาสิ่งแวดล้อมให้โลกใบนี้น่าอยู่ขึ้น 

            “ออมสิน-วรินทร” เปิดเผยว่า “ การประกวด Miss Earth Thailand 2023 ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เราจะได้ส่งเสริมให้สิ่งแวดล้อมเราดีขึ้น ให้คนในโลกและสังคมได้ตระหนักว่าปัญหาต่างๆของสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นภาวะโลกร้อน ขยะ ฝุ่น PM2.5 ล้วนแล้วเกิดมาจากมนุษย์เป็นหลักค่ะ ตัวออมสินเองเคยแพ้ฝุ่น PM2.5อย่างหนักถึงขั้นเข้าโรงพยาบาล ออมสินเลยเล็งเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมากค่ะ เมื่อแม่น้องเปิดรับสมัคร Miss Earth Thailand 2023 ออมสินมุ่งมั่นอย่างมากที่มาประกวด เพราะออมสินอยากเป็นมิสเอิร์ธไทยแลนด์ ออมสินอยากมีเสียงที่ดังขึ้น อยากรณรงค์ให้สังคมทั่วโลกเห็นว่า ปัญญาสิ่งแวดล้อมไม่ใช่เรื่องเล็กๆ แต่เราสามารถหยุดปัญหาสิ่งแวดล้อมได้โดยเริ่มต้นที่ตัวเราค่ะ” 

            “ในวัยเด็กออมสินถูกปลูกฝังมาด้วยครอบครัวให้เห็นคู่ของขยะ โดยเราได้เห็นคุณค่าของขยะ จากการแยกขยะ คุณยายของออมสินนำหลอดพลาสติก และขวดพลาสติกที่ได้มาจากการคัดแยกขยะแล้วนำมารีไซเคิล คุณยายนำมาสานเป็นกระเป๋าสวยมาก ตอนนั้นออมสินได้สะพายไปโรงเรียนด้วยค่ะ การประกวด Miss Earth Thailand 2023 นี้ออมสินขอเป็นอีกหนึ่งเสียง ที่จะ รณรงค์ รักษาและปลุกจิตสำนึกให้คนทั้งโลกได้ตะหนักถึงปัญหาของสิ่งแวดล้อม เพื่อโลกของเราจะได้น่าอยู่ในอนาคตค่ะ” 

            สำหรับรอบตัดสินFinal ประกาศผลผู้ที่คว้ามงกุฎ Miss Earth Thailand 2023  ในค่ำคืนวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา19.00-23.00น.ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ราชประสงค์ กรุงเทพ ติดตามชมการประกวด มิสเอิร์ธไทยแลนด์2023 ได้อย่างใกล้ชิด ได้ทั้งทางเพจ Facebook Miss Earth Thailand https://www.facebook.com/missearth.th?mibextid=LQQJ4d 

  และถ่ายทอดสด ทางช่อง PPTV เวลาประมาณ 21.00 เป็นต้นไป