หงส์ฟ้า ตอนที่ 9

หงส์ฟ้า ตอนที่ 9

ชัชวาล(จอน-ขจรศักดิ์)จัดงานรับขวัญวายุ(บอม-นนทัช) ในงานวายุจะเต้นรำกับหงส์ฟ้า(กานต์-ณัฐชา)   พริ้งพิไลที่เตรียมตัวแต่งตัวสวยมาอย่างดี น้อยใจที่วายุไม่สนใจตน  รัชนีวิภา(ต่าย-ชัชฎาภรณ์) จึงช่วยหลาน พูดจาเยาะหยันถึงอดีตของหงส์ฟ้า ทำให้หงส์ฟ้าอับอายวิ่งหนี ชนรัชนีวิภากับพริ้งพิไล(กิฟท์-สุพิชฌาย์) ล้มลงไป สองอาหลานต้องการให้หงส์ฟ้ากราบเท้าขอโทษตน แต่นาฎลดา(น้ำผึ้ง-ณัฐริกา)   ไม่ยอม รัชนีวิภาจึงขอทำโทษวิธีการอื่นแทน แต่นาฎลดาไม่ยอมเข้ามาห้ามไว้ อนุวัฒน์(หนุ่ม-สุรวุฒิ)ไม่พอใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เขารู้สึกว่าหงส์ฟ้ามีอิทธิพลต่อนาฏลดามากเกินไป

ชัชวาลยื่นคำขาดให้วายุเลิกคบกับหงส์ฟ้า เพราะรับรู้ว่าหงส์ฟ้าเป็นเพียงเด็กสลัมข้างถนนไม่มีที่ไปไร้การศึกษา แต่วายุยังยืนยันเพราะตนรักหงส์ฟ้า  ด้านคุณหญิงชฎา(จุ๋ม-อุทุมพร) ขอให้วายุสอนภาษาอังกฤษให้หงส์ฟ้า ชัชวาลขัดคุณหญิงไม่ได้ต้องอนุญาต วายุดีใจและยินดีมาก

ส่วนรัชนีวิภาไม่พอใจมากที่วายุชอบพอใกล้ชิดหงส์ฟ้า เพราะสงสารพริ้งพิไลหลานรักที่วายุไม่เคยเหลียวมอง จึงขอให้อนุวัฒน์กำจัดหงส์ฟ้าออกไปให้ได้

มานพ(โอ๊ต-ชาคริต)ที่ตอนนี้มาเป็นบอดี้การ์ด และคอยขับรถให้คุณหญิงชฎา มานพไปทำธุระที่บ้านครูอารีตามคำสั่งคุณหญิง มานพได้พบกับบุญช่วย(ติ๊ก กลิ่นสี) เขาบอกเรื่องหงส์ฟ้า แต่บุญช่วยขอให้มานพปิดหงส์ฟ้า เพราะไม่อยากให้หงส์ฟ้าตกต่ำที่มีตนเป็นพ่อ