รู้จักอาชีพ “การ์ดรัฐมนตรี” ผ่านละคร “ฟ้า/ทาน/ตะวัน”

รู้จักอาชีพ “การ์ดรัฐมนตรี” ผ่านละคร “ฟ้า/ทาน/ตะวัน” โหดเหี้ยมมีชั้นเชิง อาชีพมีเกียรติงานประชุม APEC 2022

 ดูละครให้เป็นมากกว่าละคร ก็มักจะได้มุมมองหรือเรื่องราวดีๆกลับไปเสมอ!  อีกหนึ่งคอนเทนต์ละครที่น่าสนใจ และเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ ขอหยิบยกเรื่องราวจากละครบู๊ “ฟ้า/ทาน/ตะวัน” ละครเข้มข้นสไตล์บ้าน “เจ๊ฉอด สายทิพย์” ใครไม่ทำแต่เจ๊ทำ หยิบยกเรื่องการเมือง เรื่องหนักๆของคนมีสี มาลงละครที่ช่องข่าวร้อนแรงอย่าง “อมรินทร์ทีวี” เลยถูกที่ถูกเวลา ฟ้า/ทาน/ตะวัน ตีแผ่เรื่องการเมือง การโกง ทั้งคดีดังคล้ายเรื่องจริงในวงการเมือง ทั้งเรื่องยาเสพติดก็แค่แป้ง หรือว่า นาฬิกา ก็แค่ของกำนัลจากเพื่อน ก็ได้ออกอากาศต่อไม่รอแล้วนะ นอกจากจะนำเสนอเรื่องการเมืองให้ดูง่ายย่อยง่ายผสานดราม่าแล้วนั้น อีกหนึ่งตัวละครลับที่มีบทบาทซะเหลือเกิน คงหนีไม่พ้น ตัวละคร “ครรชิต”  ที่รับบทบาทโดยนักแสดงฝีมือเก๋า “หนุ่ม คงกระพัน” เขาคือคนสำคัญ คุมเกมของทั้งเรื่องนี้ไว้ และ ทำให้เราอยากรู้หน้าที่ และ การทำงานของตำแหน่ง “การ์ดรัฐมนตรี” จากในละคร ที่กำลังเป็นเทรนด์ที่ฮิตที่สุดในตอนนี้ “ชุดรักษาความปลอดภัย” ที่จะทำหน้าที่ขับเคลื่อนให้การประชุมระดับโลกที่ไทยเป็นเจ้าภาพ APEC 2022 สมบูรณ์แบบราบรื่นนั้น ต้องประกอบด้วยอะไรบ้าง

                อาชีพเสี่ยงภัย เสี่ยงอารมณ์ ต้องโหดเหี้ยมและมีชั้นเชิง ชีวิตอยู่ในการวางแผน และ ประชุมก่อนทุกครั้ง เหมือนภาพยนตร์ซีรีส์ต่างประเทศที่เราให้เห็นการประชุมกันตลอดเวลา เพื่อทำหน้าที่คุ้มกัน และดูแลความปลอดภัยให้กับเจ้านายของตน อาจเรียกได้ทั้งแบบสั้นแบบยาวและอย่างสวยหรูไล่กันตั้งแต่ การ์ด, การ์ดนักการเมือง, การ์ดรัฐมนตรี หรือ ชุดรักษาความปลอดภัย พวกเขาเหล่านี้ทำงานไม่เป็นเวลา พร้อมลุยทุกงานส่วนตัว ไม่ว่าจะไปกินข้าว ไปเที่ยว หรือนอกเส้นทาง ต้องสแตนบายให้พร้อม รวมถึงความลับระดับชาติที่ต้องทำหน้าที่เก็บความลับ รับรู้ทุกปัญหาน้อยใหญ่อย่างกลืนไม่เข้าคายไม่ออก และเป็นที่รองรับอารมณ์เจ้านายตลอด 24 ชั่วโมงยิ่งกว่าร้านสะดวกซื้อ     

                และอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญของ การ์ดรัฐมนตรี ที่ทุกคนต้องรู้ จะมีท่าทีการยืนเป็นเอกลักษณ์ มือกุมเป้าไว้ตลอดเวลานั้น มีความสำคัญอย่างมากเพราะท่านี้ คือท่าที่พร้อมจะจับปืน ล้วงปืน ไว้ใช้สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินไว้ป้องกันเจ้านายตัวเองได้ทันเวลานั้นเอง

                ชีวิตทั้งตากแดดตากลมไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เสี่ยงเป็นเสี่ยงตายและรองรับอารมณ์ ใครอยากสัมผัสและรับรู้ทุกการทำงานของ การ์ดรัฐมนตรีแบบความบันเทิง ตามส่องได้ในละครดราม่าเข้มข้น “ฟ้า/ทาน/ตะวัน” ทุกคืนวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทางช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 (หลังจบรายการทุบโต๊ะข่าว)