“รตีลวง” ตอนที่ 8

“รตีลวง” ตอนที่ 8

“รตีลวง”  ตอนที่ 8 วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม 2565

         ไตร(เพื่อน-คณิน)   ไปสอบถามเรื่องราวของปลา(ชิปปี้-ศิรินทร์) กับเยาว์(มิ้นท์-พุทธิดา )  เยาว์เล่ารู้แค่ว่าปลาเคยเป็นคนงานฟาร์มทางเหนือ และขโมยเงินหนีมา และต้องเลี้ยงลูกคนเดียวอย่างยากลำบาก ไตรเริ่มประติดประต่อเรื่องราวได้ว่าปลาคือผู้หญิงที่แว่บเข้ามาในหัวเขาบ่อยๆ แต่เขาก็นึกถึงความสัมพันธ์ของเขากับปลาไม่ออก เขาไปค้นข้าวของที่ฟาร์มบุหงามาลีที่ตอนนี้รุจ(ปอม-ภาสกร) เป็นคนดูแลอยู่ เขาได้เจอกับหลักฐานสำคัญที่ชัดเจนความสัมพันธ์ระหว่างเขากับปลา เขาพยายามถามเค้นความจริงกับรุจ แต่รุจไม่อยากทำให้ปิ่นนภา(สเตฟานี่ เลอร์ช)   เสียใจจึงไม่ยอมปริปาก เขากลับไร่กุหลาบไปอยู่กับปิ่นนภาอย่างคิดวนแล้ววนอีก ว่าผู้หญิงที่อยู่ตรงหน้าเขาได้ชื่อว่าเป็นภรรยา จะสร้างเรื่องราวหลอกลวงเขาได้อย่างไร เขารู้สึกผิดหวังกับปิ่นนภา แต่เขาก็จำความจริงอะไรไม่ได้ นั่นเป็นเรื่องที่เขาต้องค้นหาความจริงให้ได้

            ดวงใจ(เบสท์-ชนิดาภา)  พบผู้หญิงที่สหเทพ(เดี่ยว-สุริยนต์) ตามหามาตลอด จึงรีบไปบอกสหเทพแม้ตนจะต้องเจ็บช้ำเพราะเห็นสหเทพรักคนอื่น สหเทพรีบมาตามหาปลา เขาดีใจมากที่ได้เจอปลาอีกครั้ง เขาพบว่าปลามีลูกเมื่อเขารู้ว่าแทนขาดพ่อเขารีบอาสาเป็นพ่อของแทน และยินดีจะดูแลปลากับลูก

            ส่วนความผูกพันระหว่างภิไธย หรือไตรกับเด็กชายแทน(เด็กชายโอฟาห์-ศิฏวศิลป์)ก่อตัวอย่างรวดเร็ว แทนอบอุ่นทุกครั้งที่ได้พบกับไตร ไตรพยายามบอกปลาว่าเขายกโทษเรื่องราวในอดีตทั้งหมดให้กับปลา เพราะเขาเองจำอะไรไม่ได้เลย และปลาดูจะกีดกันเขากับแทน ภิไธยไม่รู้เลยว่าที่จริงแล้วคนที่รู้สึกผิดจนให้อภัยไม่ได้ก็คือตัวปลานั่นเอง! อาจถึงเวลาที่ปลาต้องสู้กับความจริงเสียที