“พีพี-เบน” ถูก “จอม-ศรุฒ” ตามฆ่า!

“พีพี-เบน” ถูก “จอม-ศรุฒ” ตามฆ่า! ผจญภัยในป่าเสริมทัพความสนุกในละคร “หงส์ในกรงกา”

“หงส์ในกรงกา” ละครดราม่าสุดเข้มข้น ที่กำลังไต่ระดับความสนุกหลายเลเวล โดยผู้จัดฯ คนเก่ง กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์  แห่งปภัสราโปรดักชั่น  จัดทุกฉาก ทุกซีนให้คนดูได้สนุกและลุ้นไปในแต่ละตอนของตัวละครในเรื่องนี้

ล่าสุดจัดฉากไล่ล่าของมือปืนรับจ้างอย่าง วิจิตร (จอม-ศรุฒ) ที่ดูเหมือนภารกิจยังไม่จบ เพราะ ส้มพอ (พีพี พัชญา) ยังไม่ตาย คำสั่งลับที่ยังไม่รู้ว่าใครเป็นผู้บงการ งานนี้สนุกจัด เพราะมีฉากให้ลุ้นจนต้องเกือบหยุดหายใจ

สองผู้กำกับฯ มากฝีมือ อาต้อย-จารึก และ เอ๋-กษมา สั่งทีมงานจัดเซ็ทในป่าที่เขาพระพุทธฉาย จังหวัดสระบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ กุมภา (เบน สันติราษฎร์) กำลังจะขับรถไปส่ง ส้มพอ ที่โรงพยาบาล ที่มี นงนุช (แอ้ม ศิระประภา) และ พงศธร (ปราบ ยุทธพิชัย) รออยู่ ช่วงเวลาเดินทางอยู่นั้น วิจิตร ก็ขับมอเตอร์ไซด์ตามและจะยิงเข้าที่รถ ทำให้ กุมภา ต้องหักพวงมาลัย รถตกลงข้างทาง

วิจิตร จะตามไปยิงซ้ำ แต่ไม่พบร่างของ กุมภา และ ส้มพอ จึงตามเข้าไปในป่า กุมภา ถูกยิงที่ขา ทั้ง กุมภา และ ส้มพอ พยายามหนีตายไปด้วยกัน จนมาถึงหน้าผา ทั้งคู่ตัดสินใจกระโดดลงน้ำ เพื่อเอาตัวรอด แต่ วิจิตร ก็ยังตามไล่ล่าไม่เลิก งานนี้ กุมภา กับ ส้มพอ จะรอดเงื้อมมือของ วิจิตร หรือเปล่า อันนี้ต้องไปรอลุ้นกันนะจ้ะ!!!

แล้วเราก็มีฉากเบื้องหลังสนุกๆในฉากนี้มาฝาก ซึ่งฉากนี้ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน เริ่มจากส่วนแรกเจาะฉาก กุมภา และส้มพอ วิ่งหนี ก่อนถ่ายก็มีการซักซ้อมพร้อมกับกล้อง โดยให้ส้มพอพยุงกุมภาออกมา ก็เป็นฉากง่ายๆหลังจากซ้อมเสร็จก็ลุยถ่ายเลยแล้วก็ผ่านอย่างรวดเร็ว  จากนั้นก็ต่อด้วยทั้งคู่หลังจากวิ่งหนีมาเหนื่อยก็มีนั่งพัก แล้วกุมภา รู้สึกเจ็บที่ขา ส้มพอ จึงเห็นว่าที่ขากุมภามีเลือดไหล ก็เลยเอาผ้าพันแผลให้ และในระหว่างนั่งพัก กุมภาก็ได้ยินเสียงคนเดินจึงเอามือปิดปาก ส้มพอ ก็เป็นอีกหนึ่งฉากก่อนถ่ายก็ขอซ้อมพร้อมกล้องกันนิดนึง  แล้วเมื่อถ่ายก็ผ่านได้อย่างง่ายดาย

แล้วก็มาถึงส่วนที่สองที่ต้องย้ายไปถ่ายที่บริเวณหน้าผา ที่ฉากนี้ต้องมีหนุ่ม จอม ศรุฒ เข้าฉากด้วย   โดยในฉากกุมภา และส้มพอ วิ่งหนีมาเหนื่อยๆแล้วก็ต้องตกใจเมื่อมาเจอหน้าผา ในขณะที่วิจิตรก็ไล่ตามมาติดๆ  ด้วยความที่ฉากนี้ถ่ายที่บริเวณริมเขาที่สูงมากๆการทำงานจึงต้องระมัดระวังสุดๆ ก่อนถ่ายก็มีการซ้อมบทและแอ็คติ้ง แต่ปรากฎว่ายังไม่ถูกใจผู้จัดคนเก่ง กบ ปภัสรา ที่ดูอยู่ใกล้ๆงานนี้ก็เลยเข้ามาบรีฟสีหน้าอารมณ์ของพระนางว่าจะต้องแสดงยังไงเมื่อเจอสถานการณ์มีปืนจ่ออยู่ และข้างล่างก็เป็นหน้าผา เมื่อพระนางเข้าใจก็เดินกล้องทันทีโดยการถ่ายๆกันหลายมุม โดยเริ่มจากถ่ายเจาะที่พระนางก่อน ซึ่งในครั้งแรกก็ยังไม่เป็นที่ถูกใจ จนต้องมีการเทคถ่ายอีกครั้งและในครั้งนี้ก็ผ่าน จากนั้นก็มีการย้ายมุมกล้องมารับหน้า วิจิตร ด้วยความที่ดูจะถนัดในแนวนี้เพราะปรากฎว่าหนุ่มจอมถ่ายแค่ครั้งเดียวก็ผ่านโลด  และมาถึงการถ่ายภาพมุมกว้าง ด้วยความที่นักแสดงรู้จังหวะของตัวเองการถ่ายทำจึงผ่านไปอย่างรวดเร็วไม่มีการเทคจ้า    

ติดตามชมละครดราม่าสุดเข้มข้น “หงส์ในกรงกา” ฉากนี้ได้ในวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม 2566 และทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น.  ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: www.ch7.com