“พาย สายน้ำแห่งความฝัน” ตอนที่ 10-11

 “พาย สายน้ำแห่งความฝัน” ตอนที่ 10-11

ตอนที่ 10 :   อย่าปล่อยให้ความฝันถึงวันหมดอายุ  
วันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม 2565 เวลา 20.15 ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 

หลังจากการพายแพ้ของทีมเรือ 5 ในรอบคัดเลือก ทำให้ทีมทะเลาะกันหนักจนโคชนอร์เข้ามาเตือนสติ แล้วบอกว่ายังมีโอกาสรอบแก้ตัว ทีมกลับมาคืนความสามัคคีเพื่อสู้กับแชมป์เก่าอีกครั้ง พายโกรธนาวามากเรื่องที่นาวาผิดสัญญาไม่เก็บความลับเรื่องโรคหัวใจของเธอ  และเธอก็ยังดึงดันที่จะลงแข่งรอบชิงจนอาการเจ็บหัวใจก็กำเริบอีกครั้ง นาวากลับไปเล่าเรื่องการแข่งกีฬาเรือพายมหาวิทยาลัยให้พี่สายฟ้าฟังในขณะที่สายฟ้ายังคงหลับใหลเป็นเจ้าชายนิทรา  ในวันเดียวนั้นเองบัวกับแบงค์ก็ต้องตกใจเมื่อได้ไปเจอโทรศัพท์ของสายฟ้าที่หายไปโดยบังเอิญ

ตอนที่ 9 :    น้ำลดต่อผุด      
วันอาทิตย์ที่ 23
 ตุลาคม 2565 เวลา 20.15 ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 

ทีมเรือสายฟ้านาวาซ้อมพายเรือกันอย่างจริงจัง นาวาและเพื่อน ๆ พยายามพายให้เข้าจังหวะกับพวกรุ่นพ่อ นาวามุ่งมั่นที่จะชนะการแข่งเรือยาวประจำปีนี้ให้ได้ เพื่อความฝันของเขากับพี่ชาย และเพื่อชนะเดิมพันที่เขาตกลงไว้กับพาย  แบงค์และนาวาพบความลับของพี่สายฟ้าจากการกู้ข้อมูลจากมือถือ  ส่วนบัวกับพายก็ไปเจอสิ่งที่น่าสงสัยอีกโดยบังเอิญ การจมน้ำปริศนาของพี่สายฟ้าเริ่มจะมีเบาะแสมากขึ้นพร้อมกับอันตรายที่ใกล้เข้ามาหาพวกเขาเช่นกัน

“พาย สายน้ำแห่งความฝัน” (ตอนที่ 6-7)

“พาย สายน้ำแห่งความฝัน” (ตอนที่ 6-7)

ตอนที่ 6 :  เหยียบเรือสองแคม
วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565 เวลา 20.15 ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 

         การที่นาวาตัดสินใจเข้าชมรมเรือพาย ทำให้เขาได้ใกล้ชิดกับพายมากขึ้น พวกเขาทั้ง 2 คนและสมาชิกในชมรมเรือพายตั้งใจซ้อมกันอย่างจริงจัง เพื่อการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้แปลกใจ เมื่อจู่ ๆแบงค์ก็มาขอเข้าชมรม ทุกคนสงสัยว่าแบงค์มีแผนอะไร การซ้อมยังคงดำเนินต่อไป จนกระทั่งนาวาเจอคำถามของมงและบัวว่าเขาเข้าชมเรือพายเพราะเหตุผลอะไร มันทำให้เขารู้สึกสับสนว่าตอนนี้เขาชอบใครกันแน่ ความสับสนของนาวาถูกตอกย้ำด้วยคำถามของแบงค์อีกครั้ง เมื่อแบงค์ถามเขาว่าตกลงจะเลือกพายเรือยาวหรือเรือแคนู นาวาเข้าใจความหมายที่แบงค์พยายามจะสื่อ ส่วนบัวก็รู้สึกว่าพายกับนาวาสนิทกันมากจนทำให้เธอรู้สึกว่าเธอคิดยังไงกับนาวากันแน่   นาวาซ้อมหนักตากฝน จนเป็นไข้ขึ้นหนักมากกลางดึก 

ตอนที่ 7 :   พายเรือกับพายรัก
วันอาทิตย์ที่ 9
 ตุลาคม 2565 เวลา 20.15 ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 

นาวาตัดสินใจกลับมาพายเรือยาว เขาและเพื่อน ๆ กลับมารวมตัวกันเพื่อซ้อมพายเรือยาวอีกครั้ง เมื่อสมาชิกของชมรมเรือพายมากขึ้น โคชนอร์จึงกลับมาเป็นโคชตามสัญญาที่ให้ไว้กับพาย เพื่อการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยที่กำลังจะมาถึง ทุกคนต่างซ้อมกันอย่างหนัก นาวาไม่มีสมาธิซ้อมเท่าไรนัก เมื่อเห็นพายกับแบงค์สนิทสนมกัน แต่เขาก็ต้องรู้สึกสับสน เมื่อบัวพูดบางอย่างออกมา ตอนนี้นาวาไม่รู้จะจัดการกับความรู้สึกของตัวเองอย่างไร  เช่นกันกับพายและแบงค์ที่รู้สึกแบบเดียวกัน  เพราะเห็นนาวากับบัวใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเดิม  ความรักกับความฝันกำลังดำเนินไปด้วยกัน  บัวตั้งใจทำชุมชนท่องเที่ยวให้สำเร็จแต่ก็ถูกก่อกวน

“พาย สายน้ำแห่งความฝัน” ตอนที่ 2-3

 “พาย สายน้ำแห่งความฝัน” ตอนที่ 2-3

ตอนที่ 2 : ความฝันใต้ผิวน้ำ
วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 20.15 ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 

          เมื่อเพื่อน ๆ เสนอให้นาวา ไปนัดเจอสาวที่ร้านกาแฟ แก้อาการอกหัก ทำให้เขาได้เจอกับพายและช่วยเธอจากไอ้ปืนนักเลงชุมชน  ในวันนั้นพายทำมือถือตกไว้ไม่รู้ตัว  นาวาเก็บไว้ได้ ทำให้ทั้ง 2 คนจึงนัดเจอกันอีกครั้ง  แต่ก่อนเวลานัดมีสายจากบัวโทรมาขอความช่วยเหลือ  เมื่อเธอกำลังจะถูกแบงค์ขู่จะเปิดโปงความลับบางอย่างของเธอ นาวารีบออกไปโดยลืมโทรศัพท์ของพายไว้  พายโทรเข้ามาเจอกับพี่สายฟ้าพอดี  พี่สายฟ้าจึงเป็นคนที่ต้องเอาโทรศัพท์ไปคืนแทน  การไปถึงจุดนัดพบของพายกับสายฟ้าทำให้เธอเจอกับเรื่องไม่คาดคิด ที่กลายเป็นเรื่องปริศนาที่เกิดขึ้นในชุมชนบ้านคลองสวนในเวลาต่อมา  

ตอนที่ 3 :  สายน้ำไหลบรรจบ
วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน 2565 เวลา 20.15 ทาง ไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 

          จากเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นกับสายฟ้า  ทำให้พ่อนทีตัดสินใจเก็บเรือสายฟ้านาวาไว้ ให้เหลือแค่ความทรงจำ นาวาคิดถึงภาพวันเก่า ๆ เขายังทำใจเรื่องพี่ชายไม่ได้ แบงค์ยังคงตามแกล้งบัวเพราะรู้ความลับของเธอ  ส่วนพายย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านเก่าและเปิดเป็นบ้านเช่า เพื่อหารายได้ส่งตัวเองเรียน  ชีวิตในมหาวิทยาลัยก็เริ่มต้นขึ้น พายเข้าชมรมเรือพาย เพื่อหวังฝากตัวเป็นศิษย์โค้ชในดวงใจ แต่โค้ชนอร์เลิกสอนพายเรือแล้ว  พายไม่ล้มเลิกความตั้งใจ ที่จะตั้งชมรมและให้โค้ชมาสอนเรือพายอีกครั้ง  นาวานั่งมองชมรมเรือพายที่กำลังซ้อมกัน มันทำให้เขานึกถึงความฝันที่เคยทำให้เขามีความสุข แต่ตอนนี้มันกลับทำให้เขาเจ็บปวดเหลือเกิน  ในรั้วมหาวิทยาลัย นาวากับพายได้เจอกันอีกครั้ง นาวามีบางเรื่องคาใจที่อยากจะคุยกับพายจึงสะกดรอยตามเธอไป และนั้นก็ทำให้เกิดเรื่องไม่คาดคิดอีกจนได้