พระเอกป้ายแดง “ริส วิชญพงศ์” ปลื้ม “พยัคฆ์ยี่เก” แจ้งเกิด คว้าหัวใจแฟนละคร

พระเอกป้ายแดง “ริส วิชญพงศ์” ปลื้ม “พยัคฆ์ยี่เก” แจ้งเกิด คว้าหัวใจแฟนละคร

เริ่มเปิดวิกลิเกทำการแสดงได้ไม่กี่ตอน ละครแอ็กชั่นคอมิดี้ “พยัคฆ์ยี่เก”  ทางช่อง 7HD ก็สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมแล้วจ้า ด้วยเรื่องราวที่สนุกชวนติดตาม แถมงานนี้พระเอกป้ายแดง ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด ในบทของ บุญเอก พระเอกลิเกหนุ่มหน้ามน เจ้าของคณะ บุญเอก อัมรินทร์ ก็คว้าหัวใจแฟนละครไปเรียบร้อย โดย หนุ่มริส เปิดใจ อยากขอบคุณทุกเสียงตอบรับ และกำลังใจ หลังเปิดตัวกับละครเรื่องแรกในชีวิต

“ก่อนอื่นผมขอขอบคุณทุก ๆ คนมากนะครับ ที่ให้การต้อนรับดีมาก ๆ สำหรับฟีดแบ็กของละครเรื่องแรก ตัวผมเองตื่นเต้นมาก สำหรับการทำงานละครเรื่องนี้ ผมยังใหม่มาก ๆ มีความตื่นเต้นตั้งแต่ทราบว่าได้เล่นละครแล้ว ตัวละคร     บุญเอก ที่ผมรับบท เขาจะมีความทะเล้น ๆ และเก่งด้านการต่อสู้ทุกรูปแบบ ในมุมของผม ผมชอบดูละครบู๊ หรือหนังแอ็กชั่นมาตั้งแต่เด็กแล้วครับ ชอบและอยากเล่นแนวนี้มาก ก็เลยรู้สึกว่ามุมนี้ของบุญเอกจะใกล้กับผม แต่ที่ไกลตัวมาก ๆ เลยคือ การร้องและรำลิเก ผมไม่เคยฝึกมาก่อน ต้องมาเรียนรู้กันก่อนถ่ายทำละครครับ ผมไปฝึกการเล่นลิเก และฝึกบู๊อยู่ 3 เดือนเลยครับ หลังจากที่ได้เรียนรู้แบบจริงจัง ผมรู้สึกรักศิลปวัฒนธรรมของการเล่นลิเกมาก ๆ  ยิ่งได้สัมผัส ยิ่งทำให้รู้ว่า คนที่เขาทำอาชีพนี้เขาจะต้องมีความตั้งใจ ฝึกฝน และมุ่งมั่นมาก ๆ ยิ่งพอถึงวันที่ผมได้ถ่ายฉากขึ้นเวทีเล่นลิเกจริง ๆ มันตื่นเต้นไปหมด คือต้องคุมทั้งการร้อง โทนเสียง สูง กลาง ต่ำ การกระชากเสียง การเอื้อน และต้องคงคาแรกเตอร์ตัวละครไว้ด้วย ทุกอย่างต้องมีสมาธิมาก ๆ เลยครับ ผมโชคดีมากที่ผู้กำกับคืออาก้อน (ทองก้อน ศรีทับทิม) ทั้งสอนผมก่อนเล่น ซ้อมกับผม คอยถามว่าผมรู้สึกอย่างไร เล่นแบบนี้ได้ไหม ให้การบ้านทำให้ผมมีทิศทางที่จะไปฝึกฝนต่อ ทำให้ผมรู้สึกว่าผมโชคดีจริง ๆ ครับ

ส่วนการร่วมงานกับพี่แก้ม (ญาณิศา ธีราธร) พี่แก้มน่ารักมากครับ จะคอยสอนผมเรื่องการแสดง เรื่องทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ ของการแสดง แต่ช่วงแรกที่เจอกันผมก็เขินพี่แก้มเหมือนกันนะครับ เพราะผมยังใหม่มาก ๆ ผมไม่รู้จะเล่น จะเดิน จะพูดยังไง แต่ทั้งพี่แก้ม และทุกคนสอนผม พี่เขาทำให้ผมรู้สึกสบายใจ และกล้าที่จะเล่นมากขึ้น วันนี้ละครออกอากาศ ผมก็อยากขอฝากผลงานละครเรื่องแรกของผมเอาไว้กับทุกคนด้วยนะครับ อยากให้ทุกคนติดตาม อยากขอกำลังใจ  อยากให้ทุกคนสนุกไปกับผลงานของผมในละครเรื่อง พยัคฆ์ยี่เก ครับ”

ติดตามชมละคร “พยัคฆ์ยี่เก” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น.  ทางช่อง 7HD กด 35  และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV