ผอ.ททท.เมืองเพชรบุรี พา “เอ-แป้ง” ทัวร์เมือง UNESCO

ผอ.ททท.เมืองเพชรบุรี พา “เอ-แป้ง” ทัวร์เมือง UNESCO

เสาร์นี้(12พ.ย.65)  เวลา 09.00 น. รายการปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วยรวย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  จะพาแฟนๆรายการไปดื่มด่ำอาหาร และบรรยากาศของจังหวัดเพชรบุรี เมืองที่ UNESCO ยกย่อง พร้อมมอบคุณค่า และความสำคัญ ประกาศให้ตรายูเนสโก 2 ประเภท มรดกโลกทางธรรมชาติ และเมืองสร้างสรรค์อาหารโลก แถมได้รับเกียรติจาก คุณเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี พร้อมกับ คุณสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอแก่งกระจาน และคุณบรรพต กำไลแก้ว นายก อบต.ถ้ำรงค์ มาร่วมเผยแพร่อาหาร ของฝาก และผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นประจำจังหวัด เปิดตัวเมนูอาหารฟิวชันที่ทำจากปลานิล และแป้งกล้วยน้ำว้าครั้งแรก พร้อมสินค้า อาหาร มากมายให้แฟนๆรายการได้มาสัมผัสผ่านทางหน้าจอ

                ซึ่งบรรยากาศในการสัมภาษณ์ที่แฟนๆรายการจะได้เจอกันในวันเสาร์นี้ เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และความสนุก แถมคุณเอิบลาภ พร้อมด้วย คุณสุทิน และคุณบรรพต ตั้งใจที่จะพา 2 พิธีกรรายการ เอ ไชยา และ น้องแป้ง ศรันฉัตร์  แฟนๆรายการ ไปรู้จักกับเมนูอาหารใหม่รสเลิศอย่าง แฮมเบอร์เกอร์ปลานิล และพิซซ่าหน้าปลานิล เนื้อปลานิลของเพชรบุรี ขึ้นชื่อว่าไร้กลิ่นโคลน ยิ่งแป้งที่ทำพิซซ่ามีความพิเศษทำมาจากกล้วยน้ำว้า ที่จะมีสัมผัสที่นุ่ม ละมุนลิ้น ใครที่แพ้กลูเตนก็สามารถทานได้ ต่อด้วยแกงหัวตาล เมนูอาหารพื้นบ้านประจังหวัดเพชรบุรี ที่ทำมาจากหัวตาลอ่อน จากต้นตาล พร้อมความสดชื่นจากขนมตาล และน้ำตาลสด ที่ทำมาสดใหม่ให้ได้ชิม ตบท้ายด้วยเมนูของฝากแถมรักษาสุขภาพจากร้านสุคันธา อย่าง ข้าวตังหน้าธัญพืช ข้าวกล้องงอกอบกรอบ ข้าวเกรียบเห็ด น้ำผึ้งป่า ฯลฯ และที่ถือเป็นไฮไลต์อีกหนึ่งอย่าง ผลิตภัณฑ์ป่านศรนารายณ์ เพราะมีเอกลักษณ์งานถักทอที่ขึ้นชื่อ แถมเป็นสินค้า OTOP ส่งออกจนเป็นที่รู้จักทั้งใน และต่างประเทศ กำเนิดจากแนวคิดมาจากพระราชดำริของ ร.9 และ พระพันปีหลวง ที่ทรงเห็นว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่นได้อีกด้วย แถมสวยโดนตา จนสาวแป้งต้องซื้อกลับบ้าน

คุณเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “ฤดูหนาวนี้ อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาร่วมงานเทศกาล “กินปลา พาเที่ยว แก่งกระจาน” ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 – 4 ธันวาคมนี้ เป็นงานเปิดตัวเมนูปลาอาหารรสเลิศ อัดแน่นคุณภาพครั้งแรกอย่างแฮมเบอร์เกอร์ปลานิล และพิซซ่าหน้าปลานิล พร้อมกับสินค้าของฝาก และกิจกรรมพิเศษอีกมากมาย แถมจังหวัดเพชรบุรี ยังมีความพิเศษ น่าท่องเที่ยวอีกหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น 3 วังเก่าแก่ โครงการพระราชดำริ รวมถึงป่าเขา และทะเลหมอก พร้อมกับสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์อีกมากมาย ที่รอให้ทุกท่านมาเที่ยวชม และสัมผัสกัน”