“ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” กลับมาลงจอให้รับชมกันอีกครั้ง

 “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” กลับมาลงจอให้รับชมกันอีกครั้ง พร้อมเปิดโรงหมอ ค้นหาตำรายาสมุนไพร

“ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ละครแนวพีเรียด-คอมเมดี้ กลับมาลงจอให้รับชมกันอีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้างความสนุกสนาน และให้ความรู้เรื่องยาสมุนไพรกับผู้ชม ทั้งยังได้กระแสตอบรับจากผู้ชมในไทยและต่างประเทศอย่างล้มหลาม จนผู้จัดละคร “ชุ ชุดาภา จันทเขตต์” และ “ก้อง ปิยะ” จากค่าย โซนิกซ์ บูม 2013 ได้จับคู่ “มาริโอ้-คิมเบอร์ลี่” อีกครั้งในละคร “หมอหลวง”

          เรื่องราวของชายหนุ่มหน้ามน “ทองเอก”  ที่มีความเฉลียวฉลาด สามารถ สัมผัส ดู ลิ้มชิมรส ดม แยกแยะตัวยา และสรรพคุณได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน และ “ชบา” หญิงสาวที่อ่อนหวาน เรียบร้อยดั่งผ้าพับไว้ เฉพาะเวลาที่ต้องอยู่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่ที่ไม่คุ้นเคย แต่ความจริงแล้ว ชบาค่อนข้างเป็นตัวของตัวเองสูง มีนิสัยคล้ายเด็กผู้ชายไม่กลัวใคร ซึ่งเนื้อเรื่องเกิดขึ้นในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ในเรื่องของความรัก ครอบครัว ชุมชน สังคม สอดแทรกความรู้ของการรักษาโรคด้วยสมุนไพร

ทีมนักแสดง “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ได้ฝากฝีมือการแสดงไว้อย่างยอดเยี่ยม เริ่มที่ “ทองเอก” รับบทโดย “มาริโอ้ เมาเร่อ” หมอยาหน้ามนที่สาวๆต่างพากันหลงรักและอยากให้มารักษา “ชบา” รับบทโดย “คิม-คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ” แฟนละครต่างพากันชื่นชมกับบทบาทใหม่ ที่แก่นเซี้ยวทั้งยังเก่งวิชาฟันดาบอีกด้วย “กล้า” รับบทโดย “ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย” หนุ่มหล่อ บ้านรวยสายเปย์แห่งท่าโฉลง “ผ่อง” รับบทโดย “น้ำหวาน-พิไลพร สุปินชมภู” สาวงามแห่งท่าโฉลงที่ครั้งนึงเป็นโรคตุ่มน้ำพอง จนถูกแม่ทอดทิ้ง ส่วนบทที่ได้รับกระแสตอบรับแรงจากแฟนๆคือ “เพิ่ม” รับบทโดย “อิน-สาริน รณเกียรติ” หนุ่มหน้าตาคมเข้มแต่จิตใจอ่อนโยนและกิริยานุ่มนวล จนชาวทวิตเตอร์ตั้งฉายาว่า “ท่าโฉลงคิ้วท์บอย” นอกจากนี้ยังมีนักแสดงที่มาเรียกเสียงหัวเราะอย่าง “แพท-ณปภา ตันตระกูล, ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, จุ๊บจิ๊บ-เชิญยิ้ม, ติ๊ต๊ะ-ชญานิศ จ่ายเจริญ, รัดเกล้า อามระดิษ, ต้น-จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, เบสท์-ด.ญ.ภัทรภร มุกโชควัฒนา”

ติมตาม “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” ได้ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา15.00-16.30 น. เริ่มวันศุกร์ที่ 23 กันยายน 2565 “ดูช่อง 3 กด 33 ดูมือถือ กด 3Plus”