ดาวค้างฟ้ารุ่นใหญ่ “มี้ พิศมัย” วัย 83 ปี ยังแจ๋ว

ดาวค้างฟ้ารุ่นใหญ่ “มี้ พิศมัย” วัย 83 ปี ยังแจ๋ว! แนะเคล็ดลับใช้ชีวิตสุดคุ้ม ใน “Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มต้นที่ตัวเรา” 

สัปดาห์นี้ พิธีกรสาวนิหน่า-สุฐิตา แห่งรายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มต้นที่ตัวเรา” จะพาไปเกาะติดชีวิตนักแสดงรุ่นใหญ่ดาวค้างฟ้าของเมืองไทยอย่างมี้ – พิศมัย วิไลศักดิ์ ซึ่งคร่ำหวอดในวงการบันเทิงมาถึง 64 ปี มีผลงานทั้งภาพยนตร์ และละครมามากว่า 600 เรื่อง เรียกว่าทุกวันนี้ยังผลงานการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ชมอย่างต่อเนื่อง ด้วยวัย 83 ปีก็จริง แต่นักแสดงรุ่นใหญ่คนนี้ก็ยังทำงาน ร่างกายยังฟิตมาก และเป็นคนรักสัตว์มาก ๆ ด้วย เลี้ยงสุนัขตัวโปรดไว้เป็นเพื่อนที่บ้านอีกด้วย 

            มี้ พิศมัย อัพเดทชีวิตในวัย 83 ปี ให้ฟังว่า “ตอนนี้ก็รับงานแสดง และเพิ่งถ่ายละครจบไปอีกเรื่อง เราอยู่ในวงการบันเทิงมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2501 รวม ๆ ก็ 64 ปีละ จริง ๆ ถ้าสมองเราได้ทำงาน ท่องบทละครก็ช่วยเรื่องความจำและสมองเราได้ทำงานนะ มี้ทำบัญชีเอง เหมือนเราได้ฝึกสมองตัวเอง และมีเล่นโซเซียลบ้างอย่าง เฟสบุ๊ก เข้าไปเขียนคอมเม้นท์เพื่อน ๆ และถ้ามีเวลาก็จะออกไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ล่าสุดมีโอกาสไปขึ้นถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ มา ก็ยังไหว และก็มีเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศกับเพื่อน ๆ สนิทในวงการบันเทิงด้วย กับ ดวงใจ หทัยกาญจน์, จิ๋ม – มยุรฉัตร, โย – ทัศน์วรรณ, ก้อย – ทาริกา ฯลฯ เวลาไปเที่ยวเราแค่ต้องระวังเรื่องการเดินเหิน เพราะคุณหมอบอกว่าไม่ให้ล้มเด็ดขาด ด้วยวัยเราด้วย สิ่งที่ต้องเข้มงวดอีกเรื่อง คือ อาหาร ไม่ทานรสจัดมาก และต้องมีผักผลไม้ ส่วนร่างกายของมี้เองเคยผ่านการผ่าตัดข้อเข่ามาแล้ว ทำให้เวลาเดินทางไปไหนก็สะดวกขึ้นเยอะเลย”  

            ติดตามชมรายการ Rise & Shine ชีวิตดีเริ่มต้นที่ตัวเรา” ตอน มี๊ พิศมัย 83 ปี ยังแจ๋ว กับเคล็ดลับการใช้ชีวิตกันได้ วันศุกร์ที่ 8 ก.ค. นี้ เวลา 09.30 น. เป็นต้นไป ทางพีพีทีวี ช่อง 36