ดราม่าหนักมาก! “หญิง-อภิสรา”

ดราม่าหนักมาก! “หญิง-อภิสรา” เชื่อรอดตาย!!!เพราะแสดงพระธรรมบทเดอะซีรีส์ ตอน “สามาวดี”

เพราะเป็นละครธรรมะ และเป็นละครของเหล่านักแสดงจิตอาสาที่มาร่วมด้วยช่วยกันสร้าง “พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย  พุทธพจน์ของพระพุทธเจ้าในรูปแบบกวี ถ่ายทอดสู่ละครโทรทัศน์ โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบันฑูร  แห่งป่าสักวิลเลจ ผู้ใหญ่ใจดีรับหน้าที่ “ผู้จัดละคร” ด้าน  ดร.วโรดม ศิริสุข แห่งไอพีเอ็ม ก็รับหน้าที่ โปรดิวเซอร์ หรือ ผู้ควบคุมการผลิต ร่วมกับ  ดร.กัญฐณา สนเจริญ ผู้บริหารสถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว (BB Star Academy) โดยมี ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร แห่งใบลานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ รับหน้าที่เขียนบทและกำกับการแสดง ร่วมด้วย คุณจอย บียอนด์ ในฐานะที่ปรึกษาฯ

                 “พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย เรื่องราวของหญิงสาวผู้ถูกจารึกไว้ในพุทธประวัติ เธอเป็นอัครมเหสี พระเจ้าอุเทน (จ๊อบ ไตรรงค์) ผู้ที่ได้รับการย่องย่องจากพระพุทธเจ้า เป็น เอตทัคคะ ผู้ด้วยความเมตตา แม้แต่ผู้คิดร้ายต่อพระนาง  นางจึงเป็นผู้ไม่ประมาท แม้ละชีวิตจากโลกไปแล้ว ก็ถือว่านางเป็นผู้ไม่ตาย

            “สามาวดี” เป็นลูกสาวของภัททยะเศรษฐี (วรพธนพจน์  ตันติวิริยางกูร)  และราณีเศรษฐี รับบทโดย หญิง-อภิสรา รักชาติ นักแสดงมากความสามารถอีกคนหนึ่งของวงการบันเทิง เรามีภาพเบื้องหลังในฉากสุดดราม่าของเธอมาฝากกันด้วย

                เรื่องราวดำเนินมาที่เกิดโรคระบาดในเมือง ทำให้ ภัททยะเศรษฐี, ราณีเศรษฐี และ สามา (แอปเปิ้ล-กิรษา หอมเสียง) ต้องหนีออกจากเมือง เพื่อไปขอความช่วยเหลือจาก โฆษกเศรษฐี (ดร.วโรดม ศิริสุข) สหายรัก โดยไม่เอาของมีค่าติดตัวไปแม้แต่ชิ้นเดียว ด้วยการเดินทางที่ลำบาก และขาดแคลนอาหาร ทำให้ทั้งสามคนพ่อแม่ลูก ร่างกายซูบผอม ภัททยะเศรษฐี บอกให้ สามา ไปรับอาหารที่ เศรษฐี เปิดโรงทาน สามา นำอาหารมาให้ พ่อและแม่ ในวันแรก 3 ส่วน  ด้วยความอดอยาก พอได้กินอาหาร ภัททยะเศรษฐี ก็เสียชีวิต ส่วนในวันที่สอง ราณี ก็เสียชีวิตตามไปอีกคน ทำให้ สามา เสียใจเป็นอย่างมาก

                ฉากนี้ทีมงานใช้ ป่านพวงศ์ จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่ถ่ายทำ หลังจากผู้กำกับฯ ซ้อมบทกับ 3 นักแสดงเรียบร้อย ก็เริ่มถ่ายทำ ซึ่งแต่ละคัท ก็ผ่านไปได้ด้วยดี  แต่พอมาถึงฉากที่ ราณี กับ สามา ต้องใส่ความดราม่าไม่ยั้ง ทำเอาทีมงานถึงกับเงียบกริบ เพราะ สาวหญิง แสดงออกมาอย่างเต็มที่ ร้องไห้แบบสุดเสียง ตาบวม ส่วน สาวแอปเปิ้ล ก็เบาไม่ได้ ต้องรับแอ็คติ้งจากนักแสดงรุ่นพี่ น้ำตาไหลพรากไปตามๆ กัน หลังจากสิ้นเสียงคัท ทีมงานทุกคนก็ปรบมือให้กับนักแสดง โดย หญิง อภิสรา เผยถึงความรู้สึกว่า

                “ช่วงที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้ หญิงไม่สบายมากๆ เพราะต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง เจ็บระบมไปหมด แขนบวม หน้าบวม แขนนี่เขียวบวมเป็นจ้ำๆ เลยค่ะ ตอนพี่หนุ่ยโทรมาบอกว่า บทนี้ต้องหญิงเท่านั้น เพราะมีดราม่า ร้องไห้หนักมาก หญิงก็รับเล่นเลย เพราะไม่อยากอยู่เฉยๆ เครียดมาก ทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นงานบุญ ไม่ได้รับค่าจ้าง แต่ก็อยากทำ ตอนถ่ายทำก็อธิษฐานว่า ขอให้บุญที่ลูกได้เล่นละครธรรมะในครั้งนี้ ส่งผลให้ลูกสุขภาพแข็งแรง ซึ่งก็แบบปาฏิหาริย์มากๆ นะคะ ทุกวันนี้ร่างกายของหญิงก็แข็งแรงขึ้น แต่ก็ยังต้องรักษาตัวอยู่ คือร่างกายตอนนั้นแย่มากๆ ยังบอกกับแม่เลยว่า หญิงไม่ไหวแล้ว แต่พอได้แสดง พระธรรมบทเดอะซีรีส์ ก็ไม่รู้เอาแรงมาจากไหน รู้สึกสนุกที่ได้ออกกอง ได้เล่นละคร จะเรียกว่ารอดตายเพราะเล่นละครธรรมะเรื่องนี้ก็ได้นะคะ ตอนนี้หญิงก็กลับมารับละครแล้ว ติดต่อมาได้เลยค่ะ”

ติดตามชมบทดราม่าแบบสุดๆ ฉากนี้ได้ใน  “พระธรรมบทเดอะซีรีส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย  ในวันจันทร์ที่ 9  พฤษภาคม 2565 เวลา  05.00-05.30 น. ทางททบ.5HD  หรือจะไปรับชมที่ช่องไอพีเอ็ม ช่อง Show กลาง IPM52  เวลา 19.30-20.00 น. และดูย้อนหลังได้ที่ช่อง Youtube  ช่อง  9Star Group