ค่ายหนัง “M 39” โดย “นก ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์” พร้อมฉายภาพยนตร์  2 เรื่อง

ค่ายหนัง “M 39” โดย “นก ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์” พร้อมฉายภาพยนตร์  2 เรื่อง

สืบเนื่องจาก โครงการประกวด “MAJOR WRITER CONTEST คุณเขียนเราสร้าง” จาก “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป”ที่เปิดพื้นที่ให้เหล่านักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรงได้โชว์ศักยภาพในการเขียนพล๊อตเรื่องที่มีไอเดียสร้างสรรค์ แล้วนำมาพัฒนาเป็นบทและสร้างเป็นภาพยนตร์  และจากพล๊อตเรื่องทั้งหมดกว่า 3,000 พล๊อต

บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39) โดย คุณปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ Executive Producer บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด ได้นำพล๊อตภาพยนตร์ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการดังกล่าวเพียง 2 เรื่อง นำมาพัฒนาและสร้างเป็นภาพยนตร์ คือ

1.       ภาพยนตร์เรื่อง “POSTMAN ไปรษณีย์ โลก” กำกับโดย ตุ๋ย – พฤกษ์ เอมะรุจิ ซึ่งผ่านงานกำกับภาพยนตร์ระดับร้อยล้าน อาทิไบค์แมนฯ, อีเรียมซิ่ง, ใจฟู…สตอรี่, บัวผัน ฟันยับ ฯลฯ

2.       ภาพยนตร์เรื่อง “อีสานซอมบี้” กำกับโดย คิม – ธนาวัต เอี่ยมจินดา ซึ่งเคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง และผลงานการกำกับภาพยนตร์โฆษณาอีกมากมาย

ซึ่งคุณนก ปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ ได้เล่าให้ฟังว่า โครงการประกวด MAJOR WRITER CONTEST คุณเขียนเราสร้าง เราทําให้มันเกิดขึ้นจริงๆ เราไม่ได้แค่จัดโครงการหาไอเดีย แจกเงินรางวัล แต่เราได้ตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการทําให้เกิดเป็นภาพยนตร์จริงๆ ซึ่งภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในอนาคตพี่ก็เชื่อว่า เราจะได้หนังดีๆ ไอเดียใหม่ๆ จากโครงการนี้ สำหรับนักแสดงของหนัง เรื่องนี้ คือ POSTMAN ไปรษณีย์ โลก และ อีสานซอมบี้ ก็เป็นระดับท๊อป ๆ ทั้งนั้นเลย ทุกคนตอบรับเพราะว่าเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่ดี และก็อยากสนันสนุนให้โครงการไปต่อได้ พล๊อตจากการประกวดที่เรานำมาสร้างเป็นภาพยนตร์นี้ พี่ขอใช้คำว่าแปลกแหวกแนวเลย  เพราะว่าหลังจากที่เราปล่อยทีเซอร์ของภาพยนตร์ POSTMAN ไปรษณีย์ โลก ออกไป  ก็มีคำนิยม คำชื่นชมกลับมาว่าอยากชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่หลุดออกจากเซฟโซนของหนังไทยที่มีแต่ หนังผี หนังตลก ทั้ง POSTMAN ไปรษณีย์ โลก และอีสานซอมบี้ เราไปไกลกว่านั้นแล้ว กล้าที่จะหลุดออกนอกกรอบ หนังเรามีไปทั้งยุคดึกดำบรรพ์ ไปจนถึงโลกอนาคต  เพราะอย่างตอนที่ตุ๋ยผู้กำกับปรึกษาพี่ ตุ๋ยก็บอกว่าบทหนัง POSTMAN ไปรษณีย์ โลก นี่พัฒนาไปไกลแบบไกลมากๆ เลยนะครับ  พี่ก็บอกว่าไปให้ไกลสุดทางเลย แต่สุดทางที่เราไปเราก็ไปบนพื้นฐาน บนโครงสร้างที่ดี องค์ประกอบที่ดีไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิต ผู้กำกับ ทีมงาน คนทำ CG หรือนักแสดง ทีนี้พอเราได้ส่วนผสมที่ลงตัวเราก็ไม่มีอะไรที่จะต้องกังวลใจแล้ว เพราะเราได้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่หยิบยื่นให้คนดูแล้ว สำหรับอีสานซอมบี้ คิมผู้กำกับ เห็นพล๊อตเรื่องก็ชอบเลย  บอกว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก  เพราะคำว่า ซอมบี้ เป็นคำสากล  แต่เรื่องนี้เป็นซอมบี้ไทย  พี่ก็ได้ให้ อมราพร  แผ่นดินทอง  ซึ่งเป็นที่ปรึกษาบทภาพยนตร์ของ M 39 ช่วยต่อยอดพัฒนาบทของอีสานซอมบี้  จนในที่สุดคิมก็บอกพี่ว่า อีสานซอมบี้  เป็นหนังซอมบี้ไทยที่สนุกแน่นอน  และหนังทั้งสองเรื่องนี้มีโปรแกรมฉายในปีเดียวกันนี้ด้วย” คุณปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ Executive Producer บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด กล่าว

สำหรับ ภาพยนตร์เรื่อง “POSTMAN ไปรษณีย์ 4 โลก” มีกำหนดฉายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และ ภาพยนตร์เรื่อง “อีสานซอมบี้”  มีกำหนดฉายในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้  ในโรงภาพยนตร์