“ครูมะ ห้อง ป.3 ก.” ตอนที่ 7-8

“ครูมะ ห้อง ป.3 ก.” ตอนที่ 7-8

“ครูมะ ห้อง ป.3 ก.

“ตอนที่ 7 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2565 เวลา 20.15 น.

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อพ่อของพิชิต เด็กนักเรียนห้อง ป.3 ก. เชิญครูวิชัย และครูลลนามากินยาดองที่บ้าน เพราะอยากให้ลูกตั้งใจเรียนอย่างเดียว เป็นนักเรียนที่เก่งสอบได้ที่ 1 เท่านั้น ทำให้ลูกไม่อยากเสียเวลากับการทำหน้าที่ในชั้นเรียนเพื่อส่วนรวม หรือรับผิดชอบเรื่องที่ครูมอบหมาย ครูทั้งสองจะปรับความเข้าใจกับครอบครัวของนักเรียนได้สำเร็จหรือไม่

กิมเตียง นักเรียนโข่งประจำห้องท้าจัดการกับนักเรียนชั้นโตกว่าเพื่อช่วยธีรชัย ครูวิชัยจะเข้าไปห้ามหรือไม่ แต่ครูเองก็กำลังจะมีปัญหาเมื่อฟาน สาวสวยแม่ค้าข้าวต้มญวนพี่สาวของกิมเตียงมาบอกความในใจถึงในบ้านพักครู

ตอนที่ 8 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 20.15 น.

ครูวิชัย หรือ ครู‘มะ’ อยากจะพานักเรียนไปวาดรูปที่ห้วยน้ำลึกที่ลือกันว่ามีผีพรายน้ำอาศัยอยู่ บรรดาผู้ปกครองจะอนุญาตให้ไปหรือไม่ พร้อมตามลุ้นความรักของหนุ่มน้อยนฤพล กับสาวน้อยวนิดาจะดำเนินไปด้วยดีหรือไม่ เมื่อพี่ชายของสาวเจ้าเข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน

ครูใหญ่เองก็เริ่มคิดหนัก เมื่อมีผู้ปกครองนำเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการสอนอันแหวกแนว ไม่เป็นไปตามตำราของครูวิชัยมาให้ ถึงกับจะถอดไม่ให้ครู‘มะ’ ประจำชั้นห้อง ห้อง ป.3 ก. เด็ก ๆ จะเรียกร้องให้ครูประจำชั้นของพวกเขากลับมาได้หรือไม่