“คนค้นฅน” พบกับตอน “ครูคนพิเศษ กับห้องเรียนกลางป่า”

 “คนค้นฅน” พบกับตอน “ครูคนพิเศษ กับห้องเรียนกลางป่า”

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน “ครูคนพิเศษ กับห้องเรียนกลางป่า”

ณัฐนันท์ โอมเพียร ในวันจันทร์-ศุกร์ เธอคือ “ครูณัฐ” ของนักเรียนอนุบาล 2 โรงเรียนสายเพชรศึกษา อ.ละงู จ.สตูล ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เธอคือครูที่ต้องขับมอเตอร์ไซด์ แบกสัมภาระ สื่อการเรียนการสอน เดินทางไปกลับกว่า 100 กิโลเมตร เพื่อไปเป็น “ครูณัฐ” ของนักเรียนชนเผ่ามานิ กลางป่าเทือกเขาบรรทัด

ครูณัฐ คือ ผู้เปลี่ยน “ป่า” ให้เป็นห้องเรียนธรรมชาติ มี ‘ต้นไม้’ เป็นกระดานดำ มี “ใบตอง” เป็นโต๊ะหนังสือ และมี “ใบไม้” เป็นสื่อการเรียนการสอน เน้นวิชาภาษาไทย ก.ไก่ ข.ไข่ หัดอ่านหัดเขียน วิชาคณิตศาสตร์ 1 2 3 4  คิดบวกลบนับเลข และกิจกรรมสนุกสนาน อย่างเคลื่อนไหวและจังหวะ

ห้องเรียนกลางป่าแห่งนี้ บางวันนักเรียนมากบ้าง น้อยบ้าง บางคนขาดเรียนเพราะต้องเข้าป่ากับพ่อแม่ บางช่วงเปลี่ยนห้องเรียนใหม่ เพราะชนเผ่ามานิยังคงวิถีการย้ายทับไปตามจุดต่าง ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เคยเปลี่ยนตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นั่นคือ ครูณัฐ ครูคนพิเศษของพวกเขา

ห้องเรียนกลางป่าแห่งนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร การศึกษากับวิถีชนเผ่าจะมีความสำคัญจริงหรือไม่ ติดตามเรื่องราวเหล่านี้ได้ในคนค้นฅน ตอน ครูคนพิเศษ กับห้องเรียนกลางป่า