“ก้อง สหรัถ เล่าเส้นทางรัก 30 ปี ยันไม่ได้ปิดบัง พร้อมเคลียร์ข่าวเม้าท์จะลาออกจากวงการ?

“ก้อง สหรัถ เล่าเส้นทางรัก 30 ปี ยันไม่ได้ปิดบัง พร้อมเคลียร์ข่าวเม้าท์จะลาออกจากวงการ?

ทำเอาสาวๆอกหักกันทั้งประเทซ เมื่อนักร้องหนุ่มหล่อตลอดกาล ก้อง สหรัถ ที่วันนี้จะมาเปิดเผยถึงเส้นทางความรักกว่า 30 ปี พร้อมด้วยเรื่องป่วยเฉียดตายแล้ว และมีข่าวเม้าท์ว่าจะลาออกจากวงการ? ทุกประเด็นในรายการคุยแซบ SHOW ออกอากาศทางช่องวัน 31 ที่มีหนิง ปณิตา อาจารย์เป็นหนึ่ง และธัญญ่า ธัญเรศ ดำเนินรายการ

ยิ่งอายุเยอะยิ่งหล่อ?

ก้อง : เขินเลยเนี่ย ให้ตอบยังไง ก็ทุกอย่างตามธรรมชาติ มีออกกำลังกาย ผอมลง สมัยนั้นทำงานหนักหน่อยไม่ค่อยได้สนใจ ตอนนี้มีเวลาว่างมากขึ้นก็ออกกำลังกายเป็นประจำ

เสน่ห์เพิ่มขึ้น?

ก้อง : ทำบุญบ่อยๆครับ

มีความรักมา 30 ปีแล้ว ไม่เปิดตัว?

ก้อง : จริงๆก็ไม่ได้ปิด เพียงแต่ว่าแฟนพี่เค้าเห็นชีวิตที่พี่เป็นมันไม่มีอิสระ ไปไหนก็โดนถ่ายรูปความส่วนตัวมันหายไปเค้าไม่อยากได้ชีวิตแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้ปิด ใครถามมีแฟนก็บอกว่ามี

แต่งงาน?

ก้อง : ความรักมันเป็นเรื่องของความเข้าใจ อยู่ด้วยกันเข้าใจกันมันก็เป็นเรื่องใหญ่สุด ผมมองว่าการแต่งงานมันเป็นเพียวประเพณีที่สืบต่แกันมา แต่ผมมองว่าแต่งไม่แต่งในที่สุดก็อยู่ด้วยกัน

คบกันมากี่ปี?

ก้อง : 30 กว่าปี

คบกันตอนที่กำลังดังมากๆ?

ก้อง : จริงๆก่อนหน้านั้นอีก ก่อนจะทำอัลบั้มนูโวด้วยซ้ำ ก่อนเข้าวงการ เราเป็นเพื่อนกันมาก่อน รู้จักกัน แล้วก็ค่อยๆกลายเป็นแฟนกันไป

ก่อนคนนี้เคยมีแฟน?

ก้อง : ก็ตามประสาเด็กๆมัธยมกุ๊กกิ๊กไปเรื่อยตามประสา แต่ไม่ได้เป็นตัวเป็นตน

สับรางทันมั้ย?

ก้อง : ไม่ถึงกับสับราง ผมอยู่โรงเรียนชายล้วน มาเริ่มสหตอนมัธยมปลาย ถึงได้เจอเพศตรงข้าม เราเรียนมาด้วยกันมันเริ่มจากเป็นเพื่อน ค่อยๆเปลี่ยนสถานะมาเรื่อยๆ ที่ทำให้อยู่ได้ยาวเพราะมีความเข้าใจกัน ถอยกัยคนละนิดคนละหน่อย ไปในทางเดียวกัน

มีทะเลาะกันแรงๆบ้างมั้ย?

ก้อง : ไม่ค่อยมีครับ พอเริ่มจะทะเลาะเราก็ถอย เราเงียบบ้าง เค้าเงียบบ้าง พอในวัยโตขึ้นมันไม่มีประโยชน์ที่จะทะเลาะ คุยกันให้รู้เรื่องดีกว่า

เวลไปคอนเสิร์ตสาวๆเข้าหา เค้ามีหึงมั้ย?

ก้อง : เค้าบอกให้ผมต้องไปถ่ายรูปด้วยซ้ำ เค้าบอกเค้าชอบเธอ เค้ารักเธอ เค้ามาหาเธอ เค้าต้องการถ่ายรูปกับเธอต้องไปถ่ายรูปกับเค้านะ คนนั้นยังไม่ได้ถ่ายคนนี้ยังไม่ได้ถ่าย 

ไม่เคยวอกแวกเลย?

ก้อง : ตั้งสมาธิดีๆ มีบ้างแต่ก็เลี้ยวกลับเข้ามา เดี๋ยวเหนื่อย

ไปต่างจังหวัดมีผู้หญิงมาเคาะห้อง?

ก้อง : ตั้งแต่นูโวมีครับ เราต้องตัดไฟตั้งแต่ต้นลมต้องไม่เปิดประตู เค้าก็ยื่นกระดาษเข้ามาใต้ร่องประตูแสดงความจำนง เราต้องไม่รับ  ครั้งแรกที่เห็นก็ขำ จะมีหลายรูปแบบมาก เราก็มองเป็นขำๆ ทางผู้ใหญ่ก็เตือนถ้าไม่ไหวจริงๆอย่าให้มีปัญหากับแฟนคลับหรือแฟนเพลง ไม่ไหวจริงๆไปซื้อเอาจบ แต่ว่าอย่ายุ่งกับแฟนคลับหรือแฟนเพลงดีที่สุด

แฟนตามไปทุกครั้ง?

ก้อง : ไม่ครับ น้อยมาก เราจะไม่มีโอกาสใกล้ชิดกับแฟนคลับมากเกินไป เพนสะเค้าจะเจอเราได้ตามที่ที่ไปเล่นคอนเสิร์ต 

มีจู่โจมเข้าช่องทางโซเชียล?

ก้อง : ไม่มีนะครับ ส่วนใหญ่เรื่องที่ผมเป็นเรื่องทั่วๆไป ไลฟ์สไตล์ หรือมีเรื่องราวที่อยากจะบอกแฟนคลับ จะมีคอนเสิร์ต ไม่ค่อยมีเรื่องส่วนตัว ทักมาส่วนตัวก็ไม่มี

ช่วงวัยรุ่นเริ่มดังต้องปิดเรื่องแฟน?

ก้อง : แรกๆก็มี ช่วงนั้นสังคมยังไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่ที่ดารา ศิลปิน นักร้อง จะมีแฟน ไม่ได้ถึงกับปิด ไม่ได้ปฏิเสธ แต่ก็ไม่ถึงกับเปิด

โดนสั่งห้าม?

ก้อง : ไม่ถึงกับห้าม แต่ไม่รู้ได้ก็ดี ผมก็ใช้ชีวิตปกติ เวลาไปซื้ออะไรก็ไปด้วยกัน

เป็นคนสวีทมั้ย?

ก้อง : สวีทครับ จริงๆก็ปกติ ไม่ได้พิเศษอะไร วันเกิด วันวาเลนไทน์ วันปีใหม่มีบ้าง เค้าก็เหมือนพี่มีซื้อของซื้อดอกไม้ให้บ้าง

มีแอบงอนมั้ย?

ก้อง : ไม่มี มันเลยวัยงอนแล้ว  30 กว่าปี เป็นทั้งเพื่อน เป็นทั้งคู่คิด เป็นทั้งคู่อริ เป็นหลายอย่าง

มีทะเลาะบอกเลิกกันบ้างมั้ย?

ก้อง : ไม่เคยถึงขั้นนั้น เข้าใจกัน ความรักสิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจ เค้าคือพาร์ทนึงของชีวิต

คิดอยากมีลูกมั้ย?

ก้อง : ไม่เคยมีความคิดอยากจะมีเลย พี่ว่าการมีลูกถ้าเค้าจะมาความอยากมันคงปิ๊งขึ้นมาเองตอนนั้น เป็นเรื่องวาระโอกาส และเวลาต่างๆ แต่ถ้ามันยังไม่มีความรู้สึกอยากแปลว่าเค้ายังไม่มา พอเห็นเพื่อนๆมีชีวิตเปลี่ยนไปเยอะ แบบไม่หนุกเลยวะ กำลังเฮฮาเล่นดนตรีกันอยู่อยู่กันถึงดึก พอมีลูกก็รีบกลับ มันโดนจำกัดหลายๆอย่าง คนมีลูกเหนื่อยโน่นนี่ แฟนพี่ก็ด้วย

ป่วยเฉียดตาย?

ก้อง : เป็นนิ่วในถุงน้ำดีครับ อักเสบลามไปถึงตับ วันนั้นกำลังถ่ายรายการแน่นลิ้นปี่จุก ก็ขอพัก แต่ไม่ดีขึ้นมันแย่ลง ก็ไปหาหมอ ก็หนักขึ้นเรื่อยๆ จนต้องย้ายโรงพยาบาลมา หมอวิเคราะห์ก็พบ เรื่องใหญ่เลยก็แอดมิทตอนนั้นเลย ไม่ต้องผ่าตัด เข้าการรักษาของหมอ หมอบอกว่าถ้ามาช้ากว่านี้ 5-6 ชั่วโมงมีสิทธิ์เสียชีวิต ก่อนหน้านั้นไม่มีอาการอะไรเลยแอดมิทอยู่ 7 วัน ทานอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้ำ

ป่วยหนัดชีวิตเปลี่ยนมั้ย?

ก้อง : หมอจะมีข้อแนะนำข้อห้าม ก็พยายามทำตามหมอ ครั้งนั้นแอดมิทโรงพยาบาลนานที่สุดในชีวิต

ก่อนหน้านี้บ่นอยากอำลาวงการบันเทิงสักพักนึง?

ก้อง : มันเริ่มมาจากตอนนั้นมันเหนื่อยมาก กลางวันถ่ายละครซ้อนกัน กลางคืนมีคอนเสิร์ต พอมันติดๆกันรู้สึกว่าไม่ค่อยคุยกับใคร ถามคำตอบคำ สมองไม่ไหว พอเป็นยังงี้มา 10 ปี เรารู้สึกว่าต้องหยุดอะไรบ้าง พักอะไรบ้าง ชีวิตมีแต่งาน มันต้องลดทอนลง ต้องมีชีวิตให้ตัวเราเอง ให้แม่ ให้เพื่อนบ้าง ก็ค่อยๆลดละครไปบ้าง ตอนแรกตั้งใจเพลงลดงานละครลง แต่งานดนดตรีผมไม่ได้หยุดเพราะไม่ได้หนักหนาอะไรโชว์นึงก็แค่ชั่วโมงนิดหน่อย เรารักที่จะเล่นด้วยละครนัดเช้า เลิกดึก จากนี้รับละครน้อยลง สุขภาพด้วย เวลาด้วย ชีวิตเราด้วย ไม่ถึงกับรีไทน์ลดอันไหนที่มันหนักเกินไป

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ ก้อง สหรัถ