กัน จอมพลัง ช่วยเหลือ เอ๊ะ จิรากร จนถูกขู่ยิง

“กัน จอมพลัง” ตอบชัดลงเล่นการเมืองหรือไม่ เผยช่วยเหลือ “เอ๊ะ จิรากร” จนถูกขู่ยิง

ถือว่าเป็นคนจริง ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือคนในยามเดือดร้อน สำหรับ “กัน จอมพลัง” หรือ “นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์” ล่าสุดได้ไปช่วยหญิงสาวที่ถูกแฟนซ้อมจนปางตาย จนหลายคนหยิบยกให้เป็นฮีโร่ในดวงใจ ทางรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จึงรีบเชิญตัวมา หลังจากสังคมตั้งคำถามถึงสาเหตุช่วยคนเพราะหวังผลเปิดธุรกิจเพื่อฟอกเงิน ทำหน้าที่ช่วยเหลือจนเกินหน้าตำรวจ พร้อมเปิดใจถึงความสนิทสนมกับ “ธรรมนัส พรหมเผ่า” จนจะตัดสินใจลงเล่นการเมืองจริงหรือไม่ แต่จะดุเดือดแล้วสนุกขนาดไหน ต้องไปรับชมกันเต็มๆกันต่อได้ทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/zjt2ZGuBkHI เท่านั้น

ขออนุญาตสอบถามก่อนว่าคุณกัน จอมพลังเป็นใครคะ มีแต่คนเขารู้จักบะหมี่จอมพลัง แล้วทำไมวันนี้มานั่งหนวดเฟิ้ม แล้วหล่อแบบนี้คะ?

            เป็นกัน จอมพลังอย่างที่ทุกคนเคยเห็นนั้นแหละครับ แต่เราโตขึ้น เรามีเงินทองมากขึ้น มีพรรคพวกมากขึ้น มีวุฒิภาวะมากขึ้น ก็อยากเอาอะไรพวกนี้มาช่วยคนครับ ที่เขาลำบากยากจน

คนบางคนเขาคิดว่าที่มาช่วยคน เพราะแอบมารีดเงินตามหลังหรือเปล่า?

            ช่วยเงินไม่เคยได้เงินเลยครับอาจารย์ มีแต่เสียเงิน มีแต่ถูกเขารีด เวลามาช่วยคนมีแต่คนมาขอยืมตังค์ทั้งนั้น ช่วยด้วยความจริงใจจริงๆครับ

ขอถามหน่อยธุรกิจของคุณที่ทำอยู่คือการบังหน้า แต่จริงๆฟอกเงินใช่หรือไม่คะ?

            ถ้าฟอกก็สะอาดแล้วครับตอนนี้ (หัวเราะ) ใครมีอะไรให้ฟอกมาเลยนะครับ จะได้เอาเงินไปช่วยคน ล้อเล่นนะครับ ทุกวันนี้ก็คือเงินที่ได้มาเราก็ไม่ได้เอาเงินทั้งหมดที่เราได้มาทุ่มจนหมดเนื้อหมดตัว ก็ปันบางส่วนมา ส่วนไหนที่ช่วยไม่ได้ก็จะเห็นในเฟซบุ๊ก ผมเปิดบริจาคบ่อย แต่ไม่ได้เปิดเข้าบัญชีผมนะ เดี๋ยวจะหาว่าผมเอาส่วนนี้มาทำ แล้วอยากเรียกเงิน เปิดเข้าบัญชีผู้เสียหายเลยครับ สมมติเด็กถูกไฟไหม้ ไฟคลอก แล้วโอนเข้าบัญชีเขาเลยครับ เงินจะได้ไม่ไปเข้าบัญชีคนอื่น และใช้อะไรที่มันผิดทาง

มีคนบอกว่าคุณแบ็กดี คุณสนิทกับคุณธรรมนัสเหรอคะ?

            (หัวเราะ)ถ้าแบบพี่นัท ต้องเรียกพี่นัทนะ  ผมก็เป็นน้องเขา พี่นัทก็เป็นพี่ชายผม เรื่องนี้คนชอบพูดกันเยอะมาก บางคนพูดว่าผมเป็นลูกน้องท่านธรรมนัส ไม่ใช่นะครับ ผมเป็นน้องพี่นัทนะครับ ซึ่งผมเป็นพี่น้องกับพี่ผู้ใหญ่อีกหลายคน ซึ่งต้องพูดว่าพี่นัทเป็นอีกคนหนึ่งเวลาที่ผมมีเรื่องเคสที่ต้องการความช่วยเหลือ เขาก็จะเป็นคนหนึ่งที่เข้ามาช่วยเหลือ แต่ไม่ใช่พี่นัทคนเดียว ผู้ว่าชัชชาติก็ยื่น ผมถึงบอกครับว่าคนที่เขามาช่วยผม ทุกคนมันต้องสนิทสนม กินเที่ยวด้วยกันหมดเหรอครับอาจารย์ ไม่ใช่ คือคนที่เขาช่วยเราเนี่ย เขาเห็นในความลำบากของเคส แต่อย่าไปโยงเข้าครับ

ลุงป้อมล่ะคะ?

            ลุงป้อมยังไม่เคยครับ แต่ผมจะบอกเลยนะไม่ว่าลุงป้อม ลุงตู่ ท่านทักษิณ หรือใครที่เข้ามาช่วยเคสผม ผมยินดีรับความช่วยเหลือหมด แล้วผมจะขอบคุณทุกคน เพราะผมชื่นชมให้คนทำงาน ไม่มีใครหรอกที่อยากทำงาน แล้วโดนด่า

ถ้ามีคนบอกว่ากัน จอมพลังคือหุ่นเชิด มีหน้าที่เปิดเรื่อง แล้วชอบให้ตำรวจตบ คุณทำหน้าที่นี้อยู่เหรอคะ?

            ชงให้ใครคือ ทุกวันนี้ทำงานร่วมกันดีกว่า ผมทำงานร่วมกับหลายๆกระทรวงนะ ไม่ใช่แค่ตำรวจมีทั้งกระทรวงยุติธรรม พัฒนาสังคมที่ไหนที่ผมประสานแล้วเนี่ย เขาสามารถช่วยเคสผมได้ อันนี้ผมจะประสานไปช่วยเขาหมดเลย ซึ่งทุกคนด้วยความน่ารัก พอประสานไป เขาก็ให้ความช่วยเหลืออย่างวันนี้ ผมไปที่สระบุรี น้องเมื่อวานถูกแฟนเตะ กระถืบจนตาบวม ฟันหัก หน้าช้ำไปหมด ตอนแรกถามเจ้าหน้าที่จะออกหมายเรียก แต่คนก่อเหตุบอกกูจะมาสาดน้ำกรด เรื่องนี้เรื่องใหญ่ แล้วมีพกปืนตลอดเวลาด้วย เลยประสานไปทางผู้กำกับ เชื่อไหม ด้วยความน่ารักของหลายๆคนที่เราทำงานร่วมกัน วันเดียวจับแล้ว เราจะช่วยประสาน

ที่ช่วยคนนั้นคนนี้ปูทางตัวเองจะมาเล่นการเมือง แล้วถ้าไม่สนใจมีคนมาจีบไหม?

            ไม่เล่นครับ และมีคนมาติดต่อครับ ตอนนี้คนที่มีชื่อเสียงหลายคน เขาก็จะถูกดึงตัวเข้าพรรคต่างๆ แต่ตัวผมเองมีจุดที่มองไม่เหมือนคนอื่น ผมอยากช่วยเท่านี้ ผมมีความสุขกับการช่วยคน ทุกวันนี้ไม่จำเป็นหรอกครับ

แต่มันก็จะไปไม่สุดนะคะ หากคุณไม่ไปถึงตำแหน่งที่สำคัญอย่างผู้แทนราษฎร?

            บางทีต้องถามว่า ถ้ามีตำแหน่งไป แต่คนเขาไม่ทำงาน มันช่วยคนได้จริงไหมครับ คนที่เขาทำงานดีๆมันมี แต่คนที่มีตำแหน่งแต่มันไม่ทำงานมันก็เท่านั้นครับ ทุกวันนี้ผมเป็นแค่กัน จอมพลัง ไม่มีตำแหน่งเลย แต่ผมก็ช่วย ปีที่แล้ว 400 เคสเลยนะครับอาจารย์

ถ้าพวกมีอิทธิพลเขาดูอยู่ คุณมีอะไรอยากจะพูดกับเขาไหมคะ?

            สำหรับท่านผู้มีอิทธิพลทั้งหลายนะครับ ที่ท่านมีพลังอยู่แล้ว ถ้าท่านนำพลังมาช่วยเหลือคนที่ลำบากยากจน ผมต้องขอชื่นชมท่านนะครับ แต่ถ้าใครก็แล้วแต่ที่ท่านมีอำนาจ มีพลัง แล้วเอามารังแกคนลำบากยากจน ใช้พลังของท่านในทางที่ผิดสักวันหนึ่งเราอาจจะเจอกันก็ได้นะครับ “คนห้าว กินข้าวผ่านกรง” นะครับตอนนี้

เดี๊ยนเห็นล่าสุด ไปวุ่นวายอะไรกันกับวงการสงฆ์ไปจับพระสึกไปประจานเรื่องราวในวัดเขา กลัวไม่ดังเหรอ เห็นเขาทำเรื่องพระแล้วดัง เลยจะทำกับเขาบ้าง?

            ทุกวันนี้นะครับอาจารย์ความรู้สึกเนี่ย ไม่จำเป็นต้องทำเคสพระแล้วดังหรอกครับ  จับเคสอะไรก็ดัง ผมมีกลุ่มนักข่าว 200 กว่าคนอาจารย์ เขาติดตาม เคสที่ไปคือชาวบ้านเขาเอือมจริงๆ เขาขอให้ช่วย ผมไม่ได้ไปบุกวัด จับเขาสึกนะครับ พอมีประเด็นทางวัดเขาก็ตรวจสอบนะครับ วันนี้เณรน้อยเขาก็สึกแล้ว เขาก็อาจรู้สึกผิดด้วยตัวเอง เขาก็เลยไปลาสึก คนตรวจสอบไม่ใช่ผม แต่เป็นเจ้าอาวาส แต่ยังเหลือพระอีกท่านหนึ่งนะครับ แต่ผมยังไม่เปิดในวัดนั้นแหละครับ

การที่คุณกัน จอมพลังไปช่วยในหลายๆเคส ตำรวจเขาจะคิดไหมคะ ว่าคุณกันทำเรื่องข้ามหน้าข้ามตาตำรวจ?

            ผมคิดว่า ไม่คิดแบบนั้นหรอกครับ ผมไปเนี่ยผมเอาผลงานให้ด้วย ผมถือว่าผมไปเอาผลงานให้ท่านนะ มีเรื่องแบบนี้แล้วท่านสามารถจบปัญหาได้เร็ว ช่วยชาวบ้านได้เร็ว ผมถามว่าใครจะมาว่าตำรวจ อย่างไปวันนี้จำได้แล้ว 1 วัน คนต้องชมตำรวจนะ เพราะตำรวจไทยเก่ง

วันนี้ไปทำอะไรมาคะ?

            วันนี้ผมไปช่วยน้องคนหนึ่งอาจารย์ ถูกแฟนเก่าตามมาทำร้ายที่บ้านมาเตะต่อย ซึ่งก่อนหน้านี้ทำแบบนี้อยู่แล้ว แต่วันนี้ทำสาหัสฟันหักเลย ตาบวม 2 ข้าง น้องเขากลัวเพราะผู้ชายคนนี้เป็นพ่อค้ายา ไม่มีใครกล้ายุ่ง ผมเคยเห็นคลิปนะ เขาเคยอุ้มผู้ชายคนหนึ่งไปแล้วตบอยู่นั้น แล้วก็มาทำน้องเขาด้วย น้องเขาห่วงเรื่องความปลอดภัย ผู้ชายขู่ว่าจะเอาน้ำกรดมาสาดหน้า จะเอาปืนมายิง เขากลัว วันนี้ผมก็เลยไปสระบุรี ประสานทางผู้กำกับนะครับ ศาลยุติธรรมจังหวัด ประสานทางพัฒนาสังคม เข้าไปช่วยน้องอย่างแรกชุดคุ้มครองของพยานของกระทรวงยุติธรรม เรื่องของบ้านพักพัฒนาสังคม แล้วท่านผู้กำกับก็ตามจับได้ภายในหนึ่งวันอาจารย์ ถามว่าได้ประโยชน์ไหม ได้ประโยชน์ ถามว่าผู้หลักผู้ใหญ่และหน่วยงานต่างๆ พูดตรงๆนะได้หน้าหรือเปล่า ได้สิอาจารย์ เพราะเขาได้ช่วยเหลือคนที่เขาลำบากจริงๆ

สุดท้าย “กัน จอมพลัง” ยังอัปเดตเรื่องของ “เอ๊ะ จิรากร” หลังจากที่ได้เข้ามาช่วยเหลือก็มีคนส่งข้อความส่วนตัวมาถามว่าอยากกินลูกกระสุนปืนหรือไม่ แล้วเรื่องราวความคืบหน้าเป็นอย่างไร สามารถไปติดตามกันได้ทางช่องทางยูทูบช่อง 8 และส่วนใครที่ไม่อยากพลาดข่าวของคนดังที่กำลังตกเป็นประเด็นของสังคม สามารถติดตามได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และทางยูทูบช่อง 8 ห้ามพลาด !